Chính quyền quân sự Thái Lan công bố kế hoạch hoà giải

Google News

(Kiến Thức) - Hội đồng Trật tự và Hòa bình quốc gia (NCPO) Thái Lan ngày 3/6 công bố chi tiết bản kế hoạch hoà giải với ba giai đoạn.

Cùng với đó, NCPO cũng giao phó cho Tướng Kampanart Ruddith, trợ lý Tư lệnh Lục quân đứng đầu Trung tâm Hoà giải vì Cải cách (RCR).
Người biểu tình giơ ba ngón tay tụ tập ở trung tâm mua sắm ở khu vực nhà ga số 21 (Terminal 21) ngày 2/6.
Bản chi tiết này được Phát ngôn viên Banpot Phunpien của Bộ Chỉ huy chiến dịch an ninh nội địa (ISOC) công bố vào ngày hôm nay (3/6). Đại tá Phunpien cho biết, các hoạt động của RCR sẽ được điều hành bởi bộ chỉ huy trung ương cùng bốn trung tâm chỉ huy cấp địa phương.
Giai đoạn đầu tiên, vừa mới khởi động, liên quan tới công tác chuẩn bị. Ở giai đoạn này, RCR sẽ mời đại diện các cơ quan khác nhau tới để lập ra các nhòm làm việc ở bộ chỉ huy đầu não cũng như ở văn phòng 4 trung tâm chỉ huy cấp dưới. Mỗi nhóm này sau đó sẽ thiết lập một trung tâm thu thập dữ liệu, vạch ra kế hoạch hành động và xác định trách nhiệm của các bên.
Ở giai đoạn hai, sẽ bắt đầu vào đầu tháng 6, tất cả các nhóm làm việc này tập hợp thông tin và ý kiến của người dân khắp cả nước để vạch ra kế hoạch trước khi đệ trình lên RCR xem xét.
Bước sang tháng 7, đó là thời điểm khởi động giai đoạn thứ 3. Theo đó, tất cả các kế hoạch được chọn ra trước đó sẽ thực thi.
Trong một hoạt động toàn diện, tất cả các cơ quan dân sự, hành chính, lập pháp hay quân đội sẽ phải hợp nhất các cơ chế của họ để phục vụ cho mục tiêu hoà giải dân tộc.
Thanh Nga (theo BK)