Chính quyền Ukraine sẵn sàng đối thoại với Nga

Google News

(Kiến Thức) - Ukraine sẵn sàng tổ chức đối thoại với Nga ngay lập tức và sẽ tiếp tục tuân thủ tất cả các nghĩa vụ quốc tế của mình.

Lời tuyên bố trên được quyền Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatseniuk đưa ra trong cuộc họp với Tổng thống Mỹ Barack Obama ở Washington hôm 12/3.
“Thay mặt chính phủ, tôi muốn nhắc lại rằng, chúng tôi hoàn toàn sẵn sàng mở rộng cánh cửa cho các cuộc đàm phán với Liên bang Nga. Đất nước Ukraine sẽ thực hiện tất cả các thỏa thuận quốc tế song phương và đa phương”, ông Yatseniuk nói.
Hai nhà lãnh đạo bắt tay nhau trong cuộc gặp.
Đồng thời, ông cũng khẳng định quyết tâm duy trì sự ổn định và hòa bình ở đất nước mình. “Chúng tôi sẽ không bao giờ từ bỏ và sẽ làm mọi thứ để duy trì hòa bình, sự ổn đinh và độc lập của quôc gia mình”.
Nhân dịp này, quyền Tổng thống Ukraine trân trọng gửi lời cảm ơn tới Tổng thống, chính quyền và người dân Mỹ đã ủng hộ Ukraine. Ông Yatseniuk cũng ca ngợi quyết định của lãnh đạo Mỹ trong việc phê chuẩn khoản vay tín dụng 1 tỷ USD để giải cứu nền kinh tế đang đối mặt với chồng chất nợ nần của Ukraine.
Mới đây, Ukraine đã quyết định thành lập lực lượng Vệ binh Quốc gia nhằm tăng cường khả năng phòng thủ. Do trong cuộc diễn tập hồi cuối tuần trước, lực lượng vũ trang của nước này đã không chứng minh được khả năng sẵn sàng chiến đấu. Theo đó, lực lượng này có 20.000 quân, trong đó bao gồm “các đơn vị trung thành với chế độ mới và các đơn vị tự vệ ở Quảng trường Độc lập”.
Thanh Nga (theo UK)