Chú dượng ông Kim Jong-un đã bị xử tử

Google News

(Kiến Thức) - Hãng thông tấn nhà nước KCNA của Triều Tiên hôm thứ Sáu đưa tin, người chú quyền lực một thời của lãnh đạo Kim Jong-un là Jang Song-thaek đã bị hành hình.

Theo đó, một công văn tiếng Anh của hãng tin này cho biết, ông Jang, người từng giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng, đã bị hành hình vào hôm thứ Năm (12/12), không lâu sau khi kết thúc phiên luận tội ông này ở tòa án quân sự với các tội danh “chống đảng và phản cách mạng”.
Ông Jang Song-thaek trong phiên tòa quân sự.
“Bị cáo là một kẻ phản bội với các tội danh như chống đảng, chống phá cách mạng với mục đích lật đổ sự lãnh đạo của đảng, nhà nước và hệ thống xã hội chủ nghĩa”, công văn nêu rõ.
Theo một quan chức giấu tên của Triều Tiên, Jang “đã bị kết án tử hình” sau khi tòa án quân sự tuyên bố bị cáo phạm các tội danh theo Điều 60 của Bộ luật Hình sự”.
Ông Jang Song-thaek là người chú dượng của nhà lãnh đạo trẻ tuổi Kim Jong-un, và được coi là nhân vật quyền lực thứ hai ở chính trường nước này. Tuy nhiên, sau khi bị phát hiện các sai phạm trong hoạt động quản lý ở Cục 54, ông Song-thaek đã bị bãi nhiệm mọi chức vụ và khai trừ ra khỏi Đảng Lao động Triều Tiên.
Thanh Nga (theo Yonhap)