Chủ tịch Kim Jong-un tái xuất lần 2

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vừa có màn tái xuất lần hai sau khi ông lần đầu xuất hiện trước công chúng sau 6 tuần biến mất.

Truyền thông nhà nước Triêu Tiên ngày 17/10 đưa tin về lần tái xuất thứ hai này của lãnh đạo Jong-un trong vòng 4 ngày qua. 
Theo đó, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên là Rodong Sinmun đăng hai bức ảnh ở ngay trang đầu. Hai tấm ảnh này cho thấy, ông Kim mỉm cười với cây gậy ở bên tay trái trong lúc đi thị sát một khu ký túc 2 tầng dành cho các giảng viên của một trường đại học chuyên nghiên cứu về hạt nhân.
 Chủ tịch Kim Jong-un thi sát khu ký túc dành cho giáo viên trong lần tái xuất thứ 2 này.
Ngôi trường đại học này nổi tiếng bởi các kỹ sư và một loạt các sinh viên tốt nghiệp chuyên về lĩnh vực hạt nhân. Những thành phần này chủ yếu làm việc ở tổ hợp hạt nhân Yongbyon, lò phản ứng sản xuất plutonium chính của Bình Nhưỡng.
Trước đó, vào ngày 13/10, ông Kim Jong-un đã có màn tái xuất khi tham gia chuyến thị sát một công trình xây dựng dành cho các nhà khoa học tham gia chương trình không gian, vốn bị các nước phương Tây coi là tấm bình phong của chương trình nghiên cứu tên lửa đạn đạo.
Thanh Nga (theo CNA)