Chủ tịch tập đoàn Samsung qua đời: Tổng thống Hàn gửi thư chia buồn

Google News

Người phát ngôn Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc (Nhà Xanh) Kang Min Seok thông báo, Tổng thống Moon Jae-in sẽ gửi hoa và thư chia buồn về sự ra đi của Chủ tịch Tập đoàn Samsung, ông Lee Kun Hee.

Người phát ngôn Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc (Nhà Xanh) Kang Min Seok thông báo, Tổng thống Moon Jae-in sẽ gửi hoa và thư chia buồn về sự ra đi của Chủ tịch Tập đoàn Samsung, ông Lee Kun Hee.
Chánh Văn phòng Nhà Xanh Noh Young Min và Thư ký cấp cao của tổng thống Lee Ho Seung sẽ trực tiếp đến chia buồn khi gia đình tổ chức lễ tang. Thư chia buồn của Tổng thống Hàn Quốc sẽ được gửi trực tiếp cho gia đình Chủ tịch Tập đoàn Samsung.
Chu tich tap doan Samsung qua doi: Tong thong Han gui thu chia buon
Ông Lee Kun Hee trả lời phỏng vấn báo chí tại Seoul, Hàn Quốc năm 2008. Ảnh: AP. 
Trước đó cùng ngày, Tập đoàn Samsung ra thông báo việc Chủ tịch Lee Kun Hee qua đời ngày 25/10, tại thủ đô Seoul, hưởng thọ 78 tuổi, song không nêu chi tiết lý do ông qua đời. Ông Lee đã phải nằm liệt giường kể từ khi trải qua một cơn đau tim từ năm 2014.
Với đóng góp to lớn của ông Lee Kun Hee cho Tập đoàn, Samsung đã phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực công nghệ. Vào đầu thập niên 1990, Samsung đã vượt qua các đối thủ tại Nhật Bản và Mỹ để trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực chíp nhớ. Cho đến khi qua đời, ông Lee Kun Hee là người giàu nhất Hàn Quốc, với tổng tài sản ước tính vào khoảng 20,9 tỷ đôla Mỹ (theo Forbes). Hiện chưa rõ, trước khi qua đời, Chủ tịch Samsung có để lại di chúc hay không và chưa rõ số tài sản khổng lồ này của ông sẽ được chia như thế nào cho người Vợ, con trai và 2 cô con gái của ông.
Theo Đình Nam/VOV.VN