Có tiếng nổ lớn khi máy bay Air Asia biến mất

Google News

(Kiến Thức) - Ngư dân trên đảo Belitung gần nơi máy bay Air Asia mất liên lạc nghe thấy tiếng nổ lớn ngay sát thời điểm nó biến mất khỏi màn hình radar.

Tuyên bố trên của người ngư dân này được một tờ báo địa phương trụ sở ở trên đảo Belitung đăng tải mang tên Pos Belitung. Theo đó, trang báo này đã dẫn lại rằng, người ngư dân đó đã nghe thấy tiếng nổ lớn vào tầm 7h-8h (theo giờ địa phương) ngày 28/12.
co tieng no lon khi may bay air asia bien mat hinh anh
 Ảnh minh họa.
Trong khi đó, một ngư dân khác đang đánh bắt cá gần đảo Coconut cũng nghe thấy một vụ nổ cực lớn vào thời điểm đó. Tuy nhiên, những cư dân đảo khác lại không chắc chắn với điều đó.
“Tôi không biết nguyên do của sự cố đó. Tuy nhiên, nếu là một vụ nổ, chắc chắc chính quyền sẽ phát hiện ra nó. Tôi nghĩ, tốt nhất chúng ta đừng nên kết luận điều gì cả”.
Thông tin trên được đưa ra sau khi người chỉ huy chiến dịch tìm kiếm-cứu nạn máy bay Air Asia mất tích, ông Bambang Soelistyo cho biết, máy bay này có thể đã “chìm dưới đáy biển”.
“Dựa vào các thông tin chúng tôi thu nhận được, khả năng vị trí rơi máy bay là ở biển. Điều này dẫn tới giả thuyết rằng, máy bay hãng hàng không Air Asia hiện nằm sâu dưới đáy biển. Tuy nhiên, đó là các nghi ngờ ban đầu. Nó có thể thay đổi dựa trên kết quả tìm kiếm”, ông Soelistyo nói.
Các phát biểu trên của ông Soelistyo đưa ra sau khi Phó Tổng thống Indonesia cho biết, có khả năng rất lớn rằng, chuyến bay QZ8501 mất tích đó đã bị tai nạn.
Video lời nguyện cầu của Giáo hoàng cho nạn nhân xấu số:

Ở một diễn biến khác cùng ngày 29/12, quan chức Indonesia cho biết, một máy bay trong đội tìm kiếm đã phát hiện mảnh vỡ được cho là của máy bay Air Asia ở trên biển.
Thanh Nga