Cơ trưởng “nhốt” ngoài buồng lái, máy bay hạ cánh khẩn cấp

Google News

(Kiến Thức) - Một máy bay chở khách của Ấn Độ đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp sau khi cơ trưởng của máy bay bị "nhốt" ở  bên ngoài buồng lái, sau khi đi vệ sinh.

 Máy bay của hãng hàng không Air India.

Sự cố xảy ra vào ngày 14/5 trên một chuyến bay từ  New Delhi đến Bangalore (Ấn Độ) của hãng hàng không Air India. Cơ trưởng của chuyến bay đã ra khỏi buồng lái để đi vệ sinh, nhưng không thể trở lại buồng lái… cửa đã bị kẹt.
Những hành khách trên máy bay tỏ ra rất hoang mang và cuối cùng phi công phụ đã buộc phải quay đầu hạ cánh xuống sân bay ở Bhopal. Hãng hàng không Air India khẳng định không có hành khách nào gặp nguy hiểm do tai nạn này.

“Cơ trưởng của máy bay đã rời khỏi buồng lái để đi vệ sinh. Khi trở lại, cơ trưởng phát hiện thấy cửa bị khóa. Mọi nỗ lực mở cửa đều thất bại. Phi công phụ đã hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở Bhopal theo chỉ dẫn của trung tâm điều khiển mặt đất”, hãng hàng không Air India thông báo.

Sau khi được sửa chữa, chuyến bay đã cất cánh trở lại vào 8 giờ 45 phút tối qua và hạ cánh xuống sân bay ở Bangalore khoảng 3 giờ sau đó.

Đây là sự cố nghiêm trọng thứ hai liên quan tới hãng hàng không Air India trong vài tuần qua. Tháng trước, hai phi công của hãng này đã bị đuổi việc sau khi họ cho phép một nữ tiếp viên ngồi vào ghế của cơ trưởng. Nữ tiếp viên này đã vô tình tắt chế độ bay tự động, trong khi cơ trưởng đang ngủ trong khoang thương gia.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU

Hà Vũ (theo Telegraph)