Công nhân bốc dỡ tiết lộ hàng trên xe cứu trợ Nga

Google News

(Kiến Thức) - Tờ báo OstroV cáo buộc rằng, một số xe trong đoàn chở hàng viện trợ nhân đạo từ Nga sang vùng miền đông Ukraine vận chuyển đạn dược.

Trong bài báo đăng tải vào ngày 1/12, báo mạng điện tử của Ukraine dẫn lại nguồn tin từ một trong các công nhân tham gia bốc dỡ hàng viện trợ sau khi đoàn xe tới Donetsk.
“Vào ngày hôm qua (30/11), ở Donetsk, chúng tôi đã dỡ hàng ở trên 3 xe tải. Các xe này chất đầy những quả pháo. Mỗi người chúng tôi được họ trả 460 USD”, một công nhân tham gia vụ bốc hàng này nói với OstroV.
Đoàn xe chở hàng viện trợ Nga.
Trước đó, trong một báo cáo của mình,Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) cho hay, họ đã trông thấy một đoàn xe chở hàng viện trợ khác của Nga tiến vào lãnh thổ Ukraine vào ngày 30/11 cùng với 18 xe chở nhiên liệu và 4 xe hộ tống.
Trong khi đó, vào ngày 1/12, Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine (NSDC) cáo buộc, họ nhận thấy dân quân ly khai bắn pháo nhiều hơn kể từ khi đoàn xe viện trợ Nga tới miền đông.
Phó Giám đốc Trung tâm Quốc gia về Xử lý khủng hoảng Nga (EMERCOM), ông Oleg Voronov cho hay, đoàn 100 xe tải chở hàng viện trợ sẽ chia làm 2 nhánh. Hơn 40 xe di chuyển tới trmj kiểm soát Donetsk, 60 xe còn lại chạy theo hướng trạm kiểm soát Matveyev Kurgan, tỉnh Rostov.
Thanh Nga