Covid-19 bùng phát mạnh tại Mỹ, Tổng thống Trump khẩn trương hành động

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây ký ban hành đạo luật nhằm hỗ trợ người dân Mỹ trong bối cảnh dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh.

Theo Sputnik, Tổng thống Trump ngày 18/3 đã ký ban hành "Đạo luật Ứng phó với Coronavirus Gia đình là trên hết" nhằm hỗ trợ người dân đối phó với những tác động của dịch Covid-19.
"Hôm nay (18/3), tôi ký ban hành luật H.R.6201 hay còn gọi là Đạo luật Ứng phó với Coronavirus Gia đình là trên hết. Đạo luật này đưa ra biện pháp bổ sung khẩn cấp và nhiều thay đổi khác đối với luật pháp để giúp đất nước đối phó với sự bùng phát của dịch bệnh do virus corona chủng mới gây ra", Tổng thống Trump tuyên bố.
Covid-19 bung phat manh tai My, Tong thong Trump khan truong hanh dong
 Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: LAT. 
Đạo luật này mở rộng phạm vi cung cấp bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động, cho phép người lao động Mỹ được nghỉ phép hưởng lương trong tình huống khẩn cấp và được xét nghiệm virus SARS-CoV-2 miễn phí. Ngoài ra, đạo luật này đảm bảo hỗ trợ tiền mua lương thực, thực phẩm cho các gia đình có thu nhập thấp trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lan rộng tại Mỹ.
Dự luật này đã được cả Hạ viện và Thượng viện Mỹ thông qua. 

Mời độc giả xem thêm video: Cách nhận biết người có biểu hiện nhiễm virus corona (Nguồn video: VTC1)

Trước đó, ngày 14/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia do dịch Covid-19, tạo điều kiện cho việc cung cấp thêm viện trợ liên bang trị giá hàng tỷ USD trong nỗ lực đối phó dịch bệnh.
Tính đến thời điểm hiện tại, Mỹ ghi nhận tổng cộng 9.345 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2), với hơn 150 người tử vong.
Thiên An