COVID-19: Chú rể tử vong sau đám cưới, lây virus cho hơn 100 người

Google News

(Kiến Thức) - Một người đàn ông đã qua đời hai ngày sau khi đám cưới diễn ra tại ngôi làng ở bang Bihar. Thi thể anh được đưa đi hỏa táng nhanh chóng mà không xét nghiệm COVID-19.

Theo Indian Express, một đám cưới với sự tham dự của hơn 360 người ở Paliganj, Patna, hai tuần trước đang trở thành nguồn lây COVID-19 tại bang Bihar, với 113 người đã được xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.
Chú rể 30 tuổi, người có hiểu hiện sốt cao, đã qua đời hôm 17/6, hai ngày sau khi đám cưới diễn ra. Thi thể anh được đưa đi hỏa táng nhanh chóng mà không xét nghiệm COVID-19.
COVID-19: Chu re tu vong sau dam cuoi, lay virus cho hon 100 nguoi
Ảnh: IE.  
Quan chức y tế cho biết, hơn 360 người đến từ Paliganj và vùng Naubatpur, Bihta lân cận, đã được xét nghiệm để xác định họ có bị lây nhiễm virus hay không. Kết quả, 113 người dương tính với virus corona chủng mới. Tuy nhiên, cô dâu không nằm trong số đó.
Những người nhiễm bệnh bao gồm người thân của chú rể và khách mời trong đám cưới. 15 người trong số đó đã lây virus cho người khác. Hầu hết họ không có triệu chứng, được đưa vào trung tâm cách ly ở Bihta và Phulwarisharif. Nhiều khu vực ở Paliganj đã bị phong tỏa.
Các nhà chức trách đang nỗ lực tìm kiếm những người khác có liên quan.

Mời độc giả xem thêm video: WHO chính thức đặt tên cho virus corona mới là SARS-CoV-2 (Nguồn video: VTC1)

Được biết, chú rể là kỹ sư phần mềm làm việc tại Gurgaon. Anh trở về quê nhà ở Paliganj vào tuần cuối tháng 5 để chuẩn bị cho đám cưới. Một người thân của chú rể cho hay: "Mặc dù cậu ấy cảm thấy không khỏe vào ngày 14/6 và muốn hoãn cưới, nhưng người đứng đầu gia đình hai bên không đồng ý, vì cho rằng sẽ thiệt hại kinh tế nếu phải hủy bỏ đám cưới".
"Đúng ngày cưới, cậu ấy sốt cao. Mọi người lo lắng nhưng cầu mong cậu ấy không bị nhiễm COVID-19. Đám cưới vẫn diễn ra sau khi cậu ấy uống paracetamol", một người thân khác nói.
Ngày 17/6, khi tình trạng bệnh của chú rể tồi tệ hơn, gia đình vội vã đưa anh tới trung tâm y tế nhưng anh đã tử vong trên đường đi. Thi thể người này sau đó nhanh chóng được đưa đi hỏa táng.
Thiên An