Crimea sẽ hoàn tất việc gia nhập Nga vào cuối tháng 3

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch Quốc hội Vladimi Konstantinov cho biết, Cộng hòa tự trị Crimea thuộc Ukraine có thể đẩy nhanh quá trình sáp nhập Nga ngay trong cuối tháng 3.

“Việc sáp nhập là một quá trình phức tạp. Chúng tôi hi vọng nếu cuộc trưng cầu dân ý diễn ra thuận lợi, người dân Crimea sẽ thành những công dân của Liên Bang Nga trước cuối tháng 3 này”, Chủ tịch Quốc hội Crimea Vladimir Konstantinov cho biết hôm 8/3.
Nói về việc cung cấp điện năng cho bán đảo, ông Konstantinov cho biết các cư dân nơi đây là những người khách hàng luôn thực thi theo đúng quy định của đơn vị cung ứng. “Chúng tôi cam kết sẽ chi trả lại tiền cho người dân một khi trường hợp xấu xảy ra. Nếu điều đó xảy ra, chúng tôi đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng trước những thách thức dạng này”, ông nói thêm.
 Chủ tịch Quốc hội Crimea, ông Vladimi Konstantinov.
Ngoài ra, ông còn phủ nhận các cáo buộc rằng, Nga tham gia vào quá trình chuẩn bị cuộc trưng cầu ý dân ở Crimea, dự kiến sẽ tổ chức vào tuần tới”.
Khi đoàn đại biểu Crimea tới thăm Nga hai tuần trước, vẫn chưa có bất cứ nghi vấn hay thắc mắc nào từ phía Moscow đối với cuộc trưng cầu dân ý sắp tới.
Hôm 6/3, Quốc hội Crimea đã ra thông báo sẽ tổ chức sự kiện thăm dò này vào 16/3. Trước đó, cơ quan này quyết định lấy ngày 30/6 làm ngày tổ chức cuộc trưng cầu.
Còn trước đó, Nga đề xuất các nhóm quan sát viên quốc tế tham dự cuộc trưng cầu ý dân này. “Liên Bang Nga, các đồng nghiệp của chúng tôi ở Duma Quốc gia và Hội đồng liên bang hy vọng, họ (các quan sát viên) nên có mặt tại sự kiện đó. Chúng tôi đang thúc đẩy tiến độ của quá trình chuẩn bị cho cuộc trưng cầy này”, ông nói.
Thanh Nga (Itar-Tass)