Cuộc sống của người đàn ông có 39 vợ ở chung một nhà

Google News

Một người đàn ông có 39 vợ, 94 người con và 33 đứa cháu, tất cả sống chung dưới một mái nhà.

Người đàn ông có 39 vợ, 94 người con và 33 đứa cháu là ông Ziona Chana (71 tuổi). Khu nhà ở của đại gia đình này bao gồm 100 phòng, với 4 tầng trên ngọn đồi của làng Baktwang ở Mizoram, Ấn Độ.
Cuoc song cua nguoi dan ong co 39 vo o chung mot nha
Đại gia đình ông Ziona Chana sống chung dưới 1 mái nhà.
Điều đặc biệt là dù đông người nhưng các thành viên trong gia đình luôn sống vui vẻ, hạnh phúc và không yêu cầu bất kỳ lợi ích nào để duy trì cuộc sống của họ.
Cuoc song cua nguoi dan ong co 39 vo o chung mot nha-Hinh-2
Ông Chana và 39 bà vợ.
Đại gia đình đông nhất thế giới được tổ chức như trong quân đội. Người vợ cả là bà Zathiangi (69 tuổi) là người lên lịch làm việc cho các bà vợ còn lại để luân phiên nhau làm các công việc trong gia đình như giặt giũ, nấu ăn, quét dọn.
Mỗi bữa tối của gia đình này tiêu tốn tới 30 con gà, hơn 60 kg khoai tây và 100 kg gạo.
Đại gia đình có riêng một trường học, một sân chơi, một vườn thảo mộc, trang trại gia cầm, gia súc và cả một vườn rau rộng lớn.
Cuoc song cua nguoi dan ong co 39 vo o chung mot nha-Hinh-3
Ngôi nhà của đại gia đình ông Chana tại làng Baktawang, bang Mizoram, Ấn Độ. 
Ông Ziona Chana sắp xếp người vợ trẻ nhất nằm gần phòng ngủ, bên cạnh đó, người vợ lớn tuổi hơn thì ở phòng càng xa. Cứ thế, mọi người luân phiên trao đổi vị trí ngủ cùng ông Chana theo như đã sắp xếp.
Cuoc song cua nguoi dan ong co 39 vo o chung mot nha-Hinh-4
 Ông Chana nằm ngủ chiếc giường đôi một mình, còn những người vợ ngủ ở các giường đơn
Cô Rinkmini (35 tuổi), một trong số đó tự hào nói: "Chúng tôi ở cạnh ông ấy bởi ông là người quan trọng nhất trong gia đình. Ông cũng là người đàn ông đẹp trai nhất trong làng".
Cô còn chia sẻ thêm, ông Chana chú ý tới cô vào một buổi sáng đi dạo 18 năm trước, sau đó đã viết thư cầu hôn cô.
Bà Hunthanrghanki, 1 người vợ khác cho rằng, đại gia đình sống bên nhau hòa thuận là bởi mối quan hệ dựa trên "tình yêu và sự tôn trọng lẫn nhau".
Cuoc song cua nguoi dan ong co 39 vo o chung mot nha-Hinh-5
Các bà vợ cùng số thực phẩm chuẩn bị cho 1 bữa ăn. 
Tuy vậy, ông Channa còn có mong muốn sang Mỹ cưới vợ để mở rộng giáo phái của mình. Một trong những người con của ông Chana cũng cưới những người phụ nữ nghèo trong làng để anh có thể chăm sóc họ.
Được biết, ông Chana là người đứng đầu một giáo phái có 4.000 người. Giáo phái này cho phép thành viên được cưới bao nhiêu vợ tuỳ thích. Bản thân ông thậm chí từng cưới 10 người vợ trong cùng 1 năm khi còn ở thời kỳ sung mãn nhất.
Theo Linh San/Đời sống pháp luật