Cuộc sống mới của người tị nạn bị phóng viên ngáng chân

Google News

(Kiến Thức) - Người tị nạn Syria Osama Abdul Mohsen đang bắt đầu một cuộc sống mới tại Tây Ban Nha và được mời làm huấn luyện viên bóng đá.

Trước đó, báo chí thế giới đồng loạt đăng tải câu chuyện về người tị nạn Syria là Osama Abdul Mohsen bế cậu con trai 7 tuổi đã bị phóng viên Petra László ngáng chân và ngã chúi đầu xuống đất khi họ đang cố chạy trốn khỏi trại tập trung tại khu vực biên giới giữa Hungary và Serbia.
Cuoc song moi cua nguoi ti nan bi phong vien ngang chan
Hai cha con Mohsen đang bắt đầu cuộc sống mới tại Tây Ban Nha. 
Khi đó, hai cha con Mohsen cùng hàng chục di dân khác đang cố chạy trốn khỏi cảnh sát Hungary để tới Đức. Theo truyền thông Đức, Mohsen từng là một huấn luyện viên bóng đá ở Syria. Tuy nhiên, cuộc nội chiến tại đất nước kéo dài khiến ông cùng gia đình buộc phải rời khỏi đất nước.
Sau khi biết được câu chuyện của Moshen, CENAFE – một học viện ở vùng ngoại ô Madrid chuyên đào tạo các huấn luyện viên bóng đá – đã quyết định mời Mohsen đến làm việc.
“Khi chúng tôi đọc câu chuyện về Mohsen trên báo chí, chúng tôi cảm thấy rất tồi tệ”, El Pais dẫn lời Conrado Galan đến từ CENAFE.
Do vậy, học viện CENAFE quyết định đưa gia đình Mohsen tới Tây Ban Nha và sắp xếp công việc cũng như chỗ ở cho ông.
Được biết, vợ của Mohsen và hai người con còn lại vẫn ở Thổ Nhĩ Kỳ nhưng gia đình họ có thể sẽ được đoàn tụ tại Tây Ban Nha trong tuần này.
Tuần trước, Tây Ban Nha đã đồng ý tiếp nhận 17.680 người tị tạn từ Syria và các quốc gia khác theo kế hoạch của Ủy ban Châu Âu.
Như đã đưa tin, đoạn video phóng viên Laszlo ngáng chân người tị nạn đã lan truyền nhanh chóng trên mạng. Sau đó, nữ phóng viên này đã gửi lời xin lỗi vì hành động của mình. Tuy nhiên, cô đã bị sa thải và hiện đối mặt với các cáo buộc hình sự.
Thiên An (Theo Sputnik News)