Cựu quan chức Mỹ bức xúc vì ông Obama đi đánh golf

Google News

(Kiến Thức) - Cựu Phó Tổng thống Mỹ chỉ trích nặng nề ông Obama vì đi chơi golf sau khi có bài phát biểu về việc nhà báo James Foley bị chặt đầu. 

Ông Cheney trả lời phỏng vấn trên Fox News: “Hàng ngày chúng ta đều thấy rằng Tổng thống Obama thà đi chơi golf còn hơn là giải quyết cuộc khủng hoảng đang leo thang ở Trung Đông”.
Trước đó, tổng thống Obama đã tạm dừng kì nghỉ của mình ở Vườn nho Martha để có 1 bài phát biểu lên án ISIL và ngợi ca sự nghiệp phóng viên của Foley. Trong những diễn biến khác, ông Obama còn gọi ISIS là “khối ung thư” của thế giới. Sau đó ông Obama đã đến câu lạc bộ golf Farm Neck với cựu cầu thủ của Miami Heat Alonzo Mourning và vài người khác.
Trang bìa của tờ Daily News chê trách ông Obama đi đánh golf.
Ông Cheney, 1 người của Đảng Cộng hòa và cũng là 1 trong những người chỉ trích ông Obama nhiều nhất,cho rằng lẽ ra ông Obama phải rút ngắn kì nghỉ của mình lại và tập trung vào vấn đề. Ông Cheney cũng nói: “Thủ tướng Anh David Cameron khi ông phát hiện kẻ đã chặt đầu Cheney nói giọng Anh, đã ngay lập tức hủy bỏ kì nghỉ của mình. Còn Tổng thống Mỹ thì đến thẳng sân golf ngay sau khi ông có bài phát biểu mà tôi cho rằng là không hiệu quả.”
Nhà Trắng cho biết khả năng Tổng thống Obama điều hành văn phòng của mình không hề bị ảnh hưởng bởi kì nghỉ. Tuy nhiên, dư luận lại không nghĩ thế. Trên trang nhất tờ Daily News vào 21/8 có đăng 1 bức ảnh lớn cảnh ông Obama ngồi trên 1 chiếc xe đi trong sân golf kế bên bức ảnh chụp cảnh cha mẹ của Foley đau buồn và xót thương con trai của họ.
Phong Đức