Cựu Thủ tướng Berlusconi bị kết án một năm tù

Google News

(Kiến Thức) – Cựu Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi đã bị kết án một năm tù giam tại phiên xử sơ thẩm tại tòa án ở Milan.

 Cựu thủ tướng Italy Silvio Berlusconi.

Ông Berlusconi bị cáo buộc đã làm rò rỉ đoạn băng nghe lén điện thoại khi đăng tải nội dung ghi âm cuộc nói chuyện lên tờ báo Il Giornale thuộc sở hữu của em trai ông là Paolo Berlusconi. 

Đoạn băng nghe lén nói trên đề cập đến một cuộc đàm thoại vào năm 2005 giữa hai đối thủ chính trị của ông Berlusconi là cựu chủ tịch đảng Dân chủ Cánh tả (DS) và cựu Chủ tịch hãng bảo hiểm Unipol, ông Giovanni Consorte, với nội dung liên quan đến vụ thâu tóm ngân hàng "Banca Nazionale di Lavoro" đầy bê bối trước đây.

Dư luận Italy cho rằng, ông Berlusconi cố tình làm vậy nhằm hạ uy tín của DS trước cuộc bầu cử năm 2006.

Berlusconi đã phủ nhận việc làm rò rỉ đoạn băng nghe lén và yêu cầu một phiên tòa phúc thẩm. Theo đó, cho đến khi tòa kết án, ông sẽ không bị giam giữ.

Ngoài bản án được tuyên mới nhất, ông Berlusconi còn phải đối mặt với phán quyết của tòa án sớm nhất vào ngày 18/3 với cáo buộc quan hệ tình dục với gái mại dâm  vị thành niên khi còn đương nhiệm.

Thêm vào đó là một phán quyết về tội gian lận thuế trong phiên phúc thẩm dự kiến cũng được công bố vào ngày 23/3.

Theo luật pháp Italy, người trên 75 tuổi bị kết án dưới 2 năm tù thì sẽ được bị giam giữ trong nhà giam và ông Berlusconi hiện 76 tuổi.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Nguyên Thảo (theo RT)