Đặc khu trưởng Hong Kong tuyên bố dự luật dẫn độ "đã chết"

Google News

(Kiến Thức) - Đặc khu trưởng Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam) mới đây thừa nhận rằng dự luật dẫn độ sang Trung Quốc vốn châm ngòi cuộc biểu tình lớn nhất trong hai thập kỷ qua tại đặc khu này "đã chết".

Theo hãng thông tấn Reuters, phát biểu tại cuộc họp báo ngày 9/7, Đặc khu trưởng Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga thừa nhận rằng dự luật dẫn độ sang Trung Quốc "đã chết" và bà không có kế hoạch khởi động lại quá trình lập pháp đối với dự luật này.
"Tôi xin nhắc lại, không có kế hoạch tái khởi động quá trình lập pháp đối với dự luật dẫn độ, dự luật này đã chết. Nỗ lực sửa đổi dự luật đã thất bại hoàn toàn", bà Lâm nói.
Dac khu truong Hong Kong tuyen bo du luat dan do
 Đặc khu trưởng Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga. Ảnh: Reuters.
Tuyên bố của bà Lâm có thể được coi là chiến thắng đối với những người phản đối dự luật, nhưng không rõ điều đó có làm họ thỏa mãn hay chưa.
Đặc khu trưởng Hong Kong cũng tuyên bố chịu trách nhiệm hoàn toàn cho những gì đã xảy ra tại Hong Kong trong thời gian vừa qua.
Được biết, việc thảo luận về dự luật dẫn độ được thông báo bị đình chỉ vô thời hạn từ ngày 1/7.

Mời độc giả xem thêm video về cuộc biểu tình ở Hong Kong (Nguồn: The Guardian)

Trước đó, Trưởng đặc khu Hong Kong Carrie Lam đã gửi lời xin lỗi tới toàn thể người dân Hong Kong tối 16/6, vài giờ sau khi hàng triệu người biểu tình đổ ra đường phố yêu cầu bà công khai từ chức và xin lỗi.
Đồng thời, lãnh đạo Hong Kong cũng cam kết sẽ "khiêm tốn và chân thành chấp nhận những lời phê bình để cải thiện và tiếp tục phục vụ công chúng".
Thiên An