Đại dịch COVID-19: Số ca tử vong tại New York vượt 10.000 người

Google News

(Kiến Thức) - Số ca tử vong vì dịch COVID-19 tại bang New York (Mỹ) đã vượt mốc 10.000 người, tính đến ngày 13/4.

Theo CNBC, Thống đốc Andrew Cuomo ngày 13/4 thông báo, hơn 10.000 người đã tử vong vì COVID-19 tại bang New York. Trong khi đó, số người thiệt mạng vì virus SARS-CoV-2 trên toàn nước Mỹ hiện là hơn 22.000 người.
"Con số này cho thấy mức độ của nỗi đau buồn khủng khiếp như thế nào", Thống đốc New York Cuomo nói.
Dai dich COVID-19: So ca tu vong tai New York vuot 10.000 nguoi
Nhân viên y tế làm việc tại bệnh viện Elmhurst ở Queens, New York, ngày 5/4. Ảnh: Reuters.  
Tuy nhiên, ông Cuomo nhấn mạnh rằng số ca tử vong hàng ngày thấp hơn so với những ngày trước, số ca nhập viện và số người phải dùng máy thở giảm,... là một số tín hiệu tích cực cho thấy các biện pháp mạnh như đóng cửa các doanh nghiệp không thiết yếu đã giúp ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2.
"Chúng tôi đang kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh. Điều tồi tệ nhất có thể đã qua, trừ khi chúng ta làm điều gì đó bất cẩn", Thống đốc Cuomo nói, đồng thời bày tỏ lo lắng về tình trạng quá tải của hệ thống bệnh viện.
Thống đốc Cuomo cũng ca ngợi nỗ lực của các y bác sĩ, cảnh sát và các nhân viên vận chuyển,... trong cuộc chiến chống COVID-19.

Mời độc giả xem thêm video: WHO chính thức đặt tên cho virus corona mới là SARS-CoV-2 (Nguồn video: VTC1)

Mỹ hiện là nước có nhiều ca nhiễm và tử vong vì COVID-19 nhất trên thế giới.
Theo Giám đốc Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) của Mỹ Robert Redfield ngày 12/4, dịch COVID-19 tại Mỹ có thể đạt đến đỉnh điểm trong tuần này.
Thiên An