Đài Loan điều tàu tuần tra trái phép đảo Ba Bình

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan bảo vệ bờ biển Đài Loan (CGA) đã điều tàu tuần tra trái phép đảo Ba Bình thuộc Quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Theo bài báo đăng tải trên trang Chinanews hôm 13/6, Đài Loan đã bí mật điều tàu tuần tra trái phép đảo Ba Bình vào ngày 11/6. 
Tàu này mang tên Cao Hùng số hiệu CG-129 có lượng giãn nước 3.000 tấn, chính thức được biên chế cho lực lượng này vào hôm 6/6.
Dai Loan dieu tau tuan tra trai phep dao Ba Binh
Tàu Cao Hùng số hiệu CG-129 trong lễ hạ thủy hôm 6/6.
Báo trên cho biết, mục đích của chuyến đi là nhằm tuần tra và tiếp tế thực phẩm cho các binh lính Đài Loan đồn trú trái phép trên đảo Ba Bình (thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam). Cục trưởng Cục cảnh sát biển Đài Loan Vương Sùng Nghi cũng tham gia chuyến xuất hành đầu tiên của tàu Cao Hùng số hiệu CG-129.
Tàu Cao Hùng CG-129 được đóng bằng chất liệu hợp kim thép và nhôm, có lượng giãn nước đầy tải khoảng 3179 tấn, chiều dài 119 m, rộng 15,2 m, cao 8,2 m, vận tốc 24 hải lý/ giờ, hành trình liên tục 10.000 hải lý, thủy thủ đoàn 50 người. 
Con tàu này được trang bị các loại pháo Type 40, Type 20, súng máy T75 và vòi rồng cự ly bắn 120m cùng một bãi đáp trực thăng.
Ba Bình là đảo lớn nhất trong Quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Đài Loan đã chiếm giữ trái phép và triển khai lực lượng quân sự trên đảo này.
Trịnh Hải Nam (theo China News)