Dân Mỹ tin rằng Washington sẽ dùng bộ binh đánh IS

Google News

(Kiến Thức) - Một cuộc khảo sát chỉ ra, 72% dân Mỹ cho rằng, chính quyền Washington sẽ triển khai lính bộ binh để đánh phiến quân IS ở SyriaIraq.

Cuộc khảo sát chung này được thực hiện bởi kênh truyền hình NBC, tờ Wall Street Journal (WSJ) và Trung tâm chính sách công Annenberg.
“Sau hơn một thập kỷ triển khai lượng bộ binh lớn, chúng ta nhận thấy rằng, sẽ hiệu quả hơn khi ta sử dụng năng lực độc nhất của mình để hỗ trợ cho lực lượng bộ binh của các đối tác nhằm giúp họ đảm bảo tương lai của chính họ”, NBC dẫn lời phát biểu của Tổng thống Mỹ Obama.
 Các chiến binh thánh chiến diễu hành trên đường phố.
Cũng trong lần phát biểu đó, ông Obama nhấn mạnh, lực lượng bộ binh Mỹ sẽ không tham gia vào một cuộc chiến nào khác ở Iraq: “Trên cương vị là Tổng Tư lệnh, tôi sẽ không triển khai lực lượng vũ trang tham gia vào một cuộc chiến trên bộ nữa ở Iraq”.
Tuy nhiên, bất chấp tuyên bố trên của ông Obama, cuộc khảo sát chung chỉ ra, gần 3/4 dân Mỹ nghĩ rằng, việc triển khai lính bộ binh tới Iraq và Syria để chống lại IS có khả năng rất cao.
Thêm vào đó, 45% các công dân Mỹ nhìn nhận việc triển khai bộ binh trên để đối phó với IS là cần thiết, còn 37% người dân kịch liệt phản đối điều đó.
Một liên minh do Mỹ dẫn đầu đang thực hiện các cuộc không kích vào các hang ổ nhóm khủng bố IS ở Syria và Iraq.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)