Dân quân tự vệ Slavyansk bắt giữ gián điệp Right Sector?

Google News

(Kiến Thức) - Dân quân tự vệ Slavyansk vừa bắt giữ một người biểu tình Euromaidan tại thành phố này do nghi ngờ hoạt động gián điệp cho Right Sector.

Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời thủ lĩnh lực lượng biểu tình ủng hộ Nga Vyacheslav Ponomaryov, lực lượng dân quân tự vệ ở thành phố Slavyansk vừa bắt giữ một người biểu tình Euromaidan (tên dùng để chỉ lực lượng biểu tình thân phương Tây ở quảng trường Độc Lập - Maidan) Iram Krat.
Theo ông Vyacheslav Ponomaryov, bà Iram Krat đã đến thành phố Slavyansk dưới vỏ bọc nhà báo và bị bắt giữ vào ngày 20/4 vì tình nghi hoạt động gián điệp và thực hiện hành vi tra tấn nhằm phục vụ cho các hoạt động của nhóm Right Sector.
Bà Iram Krat bị bắt giữ bên trong trụ sở Cơ quan An ninh Ukraine – đang nằm dưới quyền kiểm soát của những người biểu tình ủng hộ thành lập liên bang Ukraine ở miền đông.
Hiện trường vụ tấn công ngày 20/4 nhằm vào trạm gác người biểu tình ở ngoại ô Slavyansk.
Buổi sáng ngày 20/4, đã xảy ra một vụ nổ súng ở trạm gác ngoại ô thành phố Slavyansk khiến cho 2 lính vũ trang địa phương thiệt mạng và 3 người khác bị thương. Lực lượng dân quân tự vệ Slavyansk đã tìm thấy phù hiệu của nhóm Right Sector tại hiện trường vụ tấn công.
Bộ Ngoại giao Nga cho rằng cuộc tấn công là một hành động khiêu khích và cho thấy chính phủ Kiev do dự trong việc tước vũ khí các nhóm dân tộc cực đoan.
Người biểu tình ủng hộ liên bang hóa ở Kharkov, Donetsk, Gorlovka, Slavyansk và Kramatorsk đã từ chối thừa nhận tính hợp pháp của chính quyền Ukraine và tổ chức biểu tình phản đối từ tháng 3/2014. Để đáp lại, chính phủ lâm thời Ukraine đã tổ chức chiến dịch đặc biệt có sự tham gia của quân đội nhằm đàn áp người biểu tình. Nga đã lên án chiến dịch này của Ukraine.
Ngô Trang