Dân Slavyansk lập hàng rào "người" chặn Quân đội Ukraine

Google News

(Kiến Thức) -Người dân thành phố Slavyansk đang tự tổ chức hàng rào “người” nhằm ngăn cản binh sĩ Ukraine tiến vào thành phố.

"Người dân thành phố Slavyansk đang tự tổ chức hàng rào “người” nhằm ngăn cản binh sĩ Ukraine tiến vào thành phố", hãng thông tấn Nga RIA Novosti đưa tin.
Tại điểm giao cắt với đường tàu hỏa bên ngoài thành phố Slavyansk, một đoàn 10 xe bọc thép cùng các đơn vị bộ binh Ukraine đã bị ngăn cản bởi đám đông người dân địa phương, những người không muốn cho Quân đội Ukraine tiến vào thành phố.
Phần lớn những người dân này là phụ nữ và người già. Nhiều người trong số họ giữ những dải ruy băng của thánh George. Theo quan sát của phóng viên RIA Novosti, tất cả người dân đều không mang vũ khí. Quân đội Ukraine đang rất lưỡng lự trước tình huống này nhưng tình hình vẫn rất căng thẳng.
Quân đội Ukraine bị người dân địa phương phản đối trong khi tổ chức chiến dịch đàn áp người biểu tình lần đầu tiên, ngày 16/4. 
Trong buổi sáng sớm ngày 2/5, Quân đội Ukraine đã bắt đầu tấn công vào thành phố Slavyansk thuộc tỉnh Donetsk bằng máy bay trực thăng và xe bọc thép. Tuy nhiên, Quân đội Ukraine đã gặp phải sự chống trả quyết liệt của lực lượng Tự vệ Slavyansk.
Theo báo cáo chính thức, đã có 2 máy bay trực thăng Ukraine bị bắn rơi, 1 chiếc khác bị hư hại. Tuy nhiên theo truyền thông Nga, có ít nhất 4 máy bay trực thăng Ukraine bị bắn rơi. Bộ Quốc phòng Ukraine đưa ra thông báo cho biết, 2 binh sĩ nước này đã thiệt mạng trong chiến dịch sáng nay ở Slavyansk.
Trong khi đó, Nga lên tiếng chỉ trích các hành động quân sự của Ukraine ở miền đông. Moscow cho rằng hành động của Kiev đã tiêu diệt những hi vọng cuối cùng của bản thỏa thuận Geneva nhằm tháo gỡ căng thẳng tại Ukraine.
Lực lượng Tự vệ Slavyansk cũng ra lời kêu gọi phụ nữ và trẻ em địa phương ở lại trong nhà trong khi đàn ông nên cầm vũ khí và chống lại Quân đội Ukraine.
Quân đội Ukraine vẫn tiếp tục phong tỏa thành phố Slavyansk sau khi chiếm được 10 điểm kiểm soát của người biểu tình xung quanh thành phố này.
Ngô Trang