Đảng Nga sẽ cử quan sát viên tới giám sát bầu cử đông Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Các quan sát viên Đảng dân chủ tự do Nga (LDPR) sẽ tới Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) để giám sát bầu cử tại đây.

“Chúng tôi sẽ công nhận kết quả của cuộc bầu cử này và cũng sẽ cử quan sát viên của mình tới miền đông Ukraine để giám sát sự kiện trên. Khoảng 6 hay 7 người sẽ lên đường làm nhiệm vụ”, lãnh đạo đảng LDPR, ông Vladimir Zhirinovsky ngày 27/10 nói về cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào ngày 2/11 tới.
Các biểu ngữ về cuộc bầu cử 2/11 được treo ở các con đường.

Trước đó vào ngày 20/10, Chủ tịch Duma Quốc gia Nga (tức Hạ viện Nga), ông Sergey Naryshkin cho cánh phóng viên biết, ông không loại trừ khả năng cử các đại biểu thuộc Duma Nga. “Việc đó nằm trong thẩm quyền của chúng tôi”, ông Naryshkin phát biểu.
Cộng hòa DPR sẽ tiến hành cuộc bầu cử riêng của họ vào ngày 2/11 bất chấp việc Tổng thống Poroshenko ký đạo luật trao quyền tự trị cho vùng miền đông. Đó là lời khẳng định của Thủ tướng nước cộng hòa tự xưng này, ông Alexander Zakharchenko trong cuộc tiếp xúc với báo giới ngày 17/10.
Vào ngày 26/10, khoảng 34 triệu cử tri Ukraine ở trong và ngoài nước đã tham gia bỏ phiếu bầu 450 đại biểu Quốc hội. Tính cho tới thời điểm này, đảng chính trị Khối Poroshenko của đương kim Tổng thống Ukraine đang tạm thời dẫn đầu về tỷ lệ cử tri bỏ phiếu ủng hộ.
Thanh Nga