Đánh bom liều chết tại Afghanistan, ít nhất 30 người thương vong

Google News

Đã có ít nhất 10 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương trong vụ đánh bom liều chết xảy ra ngày 24/10 tại một trung tâm giáo dục ở thủ đô Kabul của Afghanistan.

Đã có ít nhất 10 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương trong vụ đánh bom liều chết tại Afghanistan xảy ra ngày 24/10 tại một trung tâm giáo dục ở thủ đô Kabul.
Bộ Nội vụ Afghanistan thông báo kẻ đánh bom liều chết đã kích nổ khối thuốc nổ mang trong người khi y vào được trung tâm này.
Danh bom lieu chet tai Afghanistan, it nhat 30 nguoi thuong vong
Chuyển một em nhỏ bị thương trong vụ đánh bom nhằm vào tòa nhà chính quyền huyện Ghani Khel, tỉnh Nangarhar (Afghanistan) tới bệnh viện, ngày 3/10/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN) 
Vụ tấn công xảy ra vào chiều muộn tại trung tâm, nơi tổ chức các khóa học và đào tạo cho sinh viên đại học tại một quận phía Tây Kabul. Vụ việc đang được điều tra làm rõ.
Trước đó, Quận trưởng quận Khash Rod thuộc tỉnh Nimroz ở miền Tây Afghanistan, ông Hajji Khalil Watandost ngày 23/10 cho biết 20 binh lính nước này đã thiệt mạng, cùng 6 người mất tích sau khi phiến quân Taliban tấn công một căn cứ quân sự nằm tại quận này.
Sau khi giết hại 20 binh lính, phiến quân Taliban đã lấy đi hết vũ khí và đạn dược và rút lui khỏi căn cứ.
Theo TTXVN-Vietnam Plus