Danh tính người Mỹ bị bắt sau vụ ám sát Tổng thống Haiti

Google News

(Kiến Thức) - Hai người đàn ông được cho là người Mỹ gốc Haiti đã bị bắt giữ liên quan đến vụ ám sát Tổng thống Haiti Jovenel Moise.

AP dẫn lời các quan chức Haiti ngày 8/7 cho biết, 17 nghi phạm đã bị bắt giữ trong vụ ám sát Tổng thống Haiti Jovenel Moise vào rạng sáng ngày 7/7.
Theo Leon Charles, Cảnh sát trưởng quốc gia Haiti, 15 nghi phạm đến từ Colombia và 2 người Mỹ gốc Haiti. Ngoài ra, 3 nghi phạm đã bị tiêu diệt trong khi 8 người khác đang chạy trốn.
"Chúng tôi sẽ đưa chúng (các nghi phạm) ra trước công lý", ông Charles nói trong cuộc họp báo tối 8/7.
Danh tinh nguoi My bi bat sau vu am sat Tong thong Haiti
Tổng thống Haiti Jovenel Moise. Ảnh: EPA.  
Một người Mỹ gốc Haiti bị bắt được xác minh là James Solages. Quan chức khác tại Port-au-Prince xác định James Solages sống ở phía nam bang Florida, Mỹ. Đối tượng người Mỹ còn lại chưa được tiết lộ danh tính.
Solages, 35 tuổi, cho biết anh ta từng làm vệ sĩ tại Đại sứ quán Canada ở Haiti. Tuy nhiên, thông tin này chưa được phía Canada xác nhận.
Các nhân chứng cho biết hai nghi phạm người Mỹ này đã bị đám đông phát hiện trốn trong bụi cây ở Port-au-Prince.

Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống bị ám sát, Haiti thiết quân luật, bắt đối tượng tình nghi (Nguồn video: VOV)

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết họ đã nhận được báo cáo có người Mỹ gốc Haiti đang bị giam giữ nhưng chưa thể xác nhận hay đưa ra bình luận.
Trong khi đó, Chính phủ Colombia cho biết, 6 trong số những nghi phạm ám sát Tổng thống Moise ở Haiti là các sĩ quan đã nghỉ hưu của quân đội Colombia. Tuy nhiên, danh tính của những đối tượng này không được tiết lộ.
Thiên An