Dịch Covid-19 bùng phát mạnh, Iran vội phóng thích 70.000 tù nhân

Google News

(Kiến Thức) - Iran tạm thời phóng thích khoảng 70.000 tù nhân để ngăn chặn khả năng lây lan virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) trong các nhà tù ở nước này giữa lúc dịch Covid-19 đang bùng phát và lây lan mạnh.

Theo hãng thông tấn Reuters ngày 9/3, người đứng đầu cơ quan tư pháp Iran Ebrahim Raisi cho biết Iran đã tạm thời phóng thích 70.000 tù nhân trong bối cảnh dịch Covid-19 đang bùng phát.
"Việc phóng thích tù nhân sẽ tiếp tục được thực hiện nếu điều đó không làm ảnh hưởng đến sự an toàn của xã hội", ông Raisi nói thêm.
Dich COVID-19 bung phat manh, Iran voi phong thich 70.000 tu nhan
Hoạt động phun thuốc khử trùng tại thủ đô Tehran, Iran, ngày 5/3. Ảnh: Reuters. 
Tuy nhiên, ông Raisi không cho biết những tù nhân này có phải quay trở lại nhà tù hay không hoặc thời điểm họ phải quay lại.
Quyết định phóng thích tù nhân của Iran được đưa ra sau khi Iran ghi nhận 237 ca tử vong do virus SARS-CoV-2 và tổng số ca nhiễm là hơn 7.100, tính đến ngày 9/3.

Mời độc giả xem thêm video: Bộ Y tế công bố trường hợp thứ 31 mắc Covid-19 tại Việt Nam (Nguồn video: VTC Now)

Trước đó, ngày 3/3, BBC dẫn lời người phát ngôn Bộ Tư pháp Iran Gholamhossein Esmaili cho biết, hơn 54.000 tù nhân ở Iran đã được tạm thời phóng thích, sau khi họ được xác định âm tính với Covid-19.
Động thái này của Iran là nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trong các nhà tù đông đúc ở nước này.
Tuy nhiên, các "tù nhân an ninh" lĩnh án hơn 5 năm tù trở lên sẽ không thuộc diện tạm phóng thích. Còn những phạm nhân vừa ra khỏi tù sẽ phải quay trở lại trại giam vào thời điểm được yêu cầu.
Thiên An