Diễn biến vụ cướp kim cương trị giá 1.000 tỷ

Google News

(Kiến Thức) – 120 kiện kim cương cả thô lẫn tinh chế trị giá 50 triệu USD vừa bị cướp táo tợn khi đang được vận chuyển lên chuyến bay từ Brussels, Bỉ tới Zurich, Thụy Sĩ.

  Vụ cướp kim cương trị giá 50 triệu USD tại sân bay Bỉ diễn ra hết sức bất ngờ và nhanh chóng.

Vào tối 18/2, 8 kẻ cướp có vũ trang trên hai ô tô đã đâm đổ hàng rào, đột nhập đường băng sân bay quốc tế Brussels và chạy về phía chiếc máy bay hãng hàng không Thụy Sĩ đi Zurich, đúng vào lúc nhân viên vận chuyển các thùng kim cương từ xe tải lên máy bay.

Theo các công tố viên Bỉ, những tên cướp đã chĩa súng vào các nhân viên mặt đất và phi công đang thực hiện công tác kiểm tra cuối cùng, yêu cầu họ lùi lại, lấy đi 120 kiện kim cương và chuồn nhanh chóng.

Những tên cướp đeo mặt nạ, mặc quần áo giống như đồng phục cảnh sát và có trang bị vũ khí. Chúng nhanh chóng tẩu thoát cùng những kiện kim cương chỉ trong vòng 14 phút. Chúng chỉ mất 3 phút để “kiểm soát” máy bay và 11 phút để thu giữ và chuyển toàn bộ 120 kiện đựng kim cương ra khỏi máy bay. "Chúng lên kế hoạch rất kỹ lưỡng. Có các hành khách trên máy bay nhưng không ai hay biết về vụ việc đang diễn ra cả", một phát ngôn viên công tố cho hay.

Không có tiếng súng nổ nào cũng như không có ai bị thương. Tất cả chỉ diễn ra trong vòng vài phút và nhóm cướp lập tức rời khỏi sân bay qua chỗ hàng rào bị đổ, cảnh sát địa phương cho hay.

Những viên kim cương bị cướp có xuất xứ từ Antwerp, Bỉ. Thành phố Antwerp là nơi có an ninh rất nghiêm ngặt bởi nó là trung tâm thương mại lớn của châu Âu mà mỗi ngày có 200 triệu USD đá quý được đem ra giao dịch.

Theo phát ngôn viên Trung tâm Kim cương Thế giới ở Antwerp là ông Caroline de Wolf, đây là một trong những vụ cướp kim cương lớn nhất trong những năm gần đây.

Cách đây khoảng 10 năm tại thành phố Antwerp của Bỉ cũng diễn ra một vụ cướp lớn nhất trong lịch sử, khi 100 triệu USD đá quý bị đánh cắp.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Nguyên Thảo