Động đất mạnh 7,3 độ Richter rung chuyển miền nam Nhật Bản

Google News

(Kiến Thức) - Một trận động đất mạnh 7,3 độ Richter lại xảy ra ở miền nam Nhật Bản khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Reuters đưa tin ngày 16/4, theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, trận động đất mạnh 7,3 độ Richter với tâm chấn ở gần thành phố Kumamoto và ở độ sâu chỉ khoảng 10 km.
Dong dat manh 7,3 do Richter rung chuyen mien nam Nhat Ban
Một người đàn ông được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi ngôi nhà bị sập sau trận động đất ở thị trấn Mashiki, tỉnh Kumamoto, miền nam Nhật Bản. Bức ảnh chụp ngày 16/4/2016. 
Theo NHK, cơn địa chấn xảy ra ở Nhật Bản đêm 15/4 đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và gần 400 người bị thương cùng nhiều tòa nhà đổ sập. Người dân hoảng sợ vội vàng đổ ra những con đường. Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện điều trị, song số thương vong có thể còn gia tăng. 
Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết, gần 80 người được cho là đang bị mắc kẹt trong đống đổ nát. Ngay sau khi động đất ở Nhật Bản xảy ra, hàng chục nghìn cảnh sát, lính cứu hỏa và bác sĩ đã được điều động đến hiện trường để thực hiện công tác tìm kiếm cứu hộ.
Được biết, đây là trận động đất mạnh thứ hai xảy ra tại Nhật Bản chỉ trong vòng một ngày qua.
Trước đó, trận động đất ở Nhật Bản xảy ra vào lúc 21h26 (giờ địa phương) ngày 14/4 gần thành phố Kumamoto trên đảo Kyushu làm ít nhất 9 người chết và hơn 850 người bị thương.
Video về trận động đất mạnh 6,5 độ Richter ở Nhật Bản ngày 14/4 (Nguồn Independent):
Thiên An (Theo Reuters)