Đột nhập hầm giấu 13 tấn vàng của vị quan tham

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Trung Quốc đã khám xét nhà của cựu Thị trưởng thành phố Đam Châu Zhang Qi và tìm thấy 13,5 tấn vàng cùng lượng lớn tiền mặt được cất giấu ở tầng hầm bí mật trong nhà ông này.

Theo Sputnik, cảnh sát Trung Quốc đã khám xét nhà của cựu Thị trưởng Đam Châu Zhang Qi, 58 tuổi, và phát hiện 13,5 tấn vàng thỏi, tương đương vài trăm triệu USD, được cất giấu ở tầng hầm bí mật trong nhà vị quan tham này.

Mời độc giả xem video: Quan tham Trung Quốc giấu 13,5 tấn vàng trong hầm bí mật (Nguồn: RT/Youtube)

Ngoài ra, một số lượng lớn tiền mặt trị giá 268 tỷ nhân dân tệ cũng được tìm thấy trong căn hầm bí mật tại nhà ông Zhang.
Chưa hết, cựu Thị trưởng Đam Châu còn sở hữu những căn biệt thự sang trọng với tổng diện tích vài nghìn mét vuông. Theo ước tính của chuyên gia, số tài sản trong căn hầm bí mật nhà ông Zhang đủ để cứu Hy Lạp khỏi vỡ nợ hai lần.
Trang Report đưa tin, cựu Thị trưởng Đam Châu Zhang Qi có thể phải đối mặt với án tử hình.
Dot nhap ham giau 13 tan vang cua vi quan tham
Hơn 13 tấn vàng được cất giấu trong hầm bí mật nhà ông Zhang Qi. Ảnh: AT. 
Được biết, kể từ khi trở thành Chủ tịch Trung Quốc, ông Tập Cận Bình đã ưu tiên tiến hành cuộc chiến chống tham nhũng "đả hổ, diệt ruồi, săn cáo". Nhiều quan chức cấp cao bị buộc tội tham nhũng đã bị cách chức thời gian qua.
Mặc dù Trung Quốc từng chống tham nhũng trong nhiều thập kỷ, nhưng chiến dịch chống tham nhũng do Chủ tịch Tập phát động là chưa có tiền lệ và mạnh tay đánh vào các tham quan cấp cao nhất.
Thiên An