DPR kiểm soát thêm 3 làng ở Debaltsevo

Google News

(Kiến Thức) - Phó chỉ huy của lực lượng dân quân DPR cho biết lực lượng này đã chiếm được quyền kiểm soát các làng Gruznoye, Krasnyi Pakhar và Alexanderovskoye.

Phó chỉ huy của lực lượng dân quân DPR, ông Edward Basurin cho biết lực lượng này đã chiếm được 2 điểm cao chiến lược ở khu vực Debaltsevo, cũng như chiếm được quyền kiểm soát các làng Gruznoye, Krasnyi Pakhar và Alexanderovskoye.
“Trong đợt phản công của DPR, quân đội Ukraine đã phải rút lui khỏi ngôi làng Loginovo, nằm trên đường Artemovsk -  Debaltsevo. Ngôi làng này đã hoàn toàn nằm dưới quyền kiểm soát của lực lượng dân quân, và điều này sẽ khiến việc tiếp tế vũ khí và đạn dược cho quân đội Ukraine ở  Debaltsevo là điều không thể”, ông Basurin cho hay.
DPR kiem soat them 3 lang o Debaltsevo
 Lực lượng dân quân đã hoàn toàn chiếm được 3 ngôi làng ở Debaltsevo.
Ông Basurin cho hay dân quân đã phong tỏa đường vào “chảo lửa” Debaltsevo. Theo ông, tại Debaltsevo có khoảng 6,000 binh sĩ Ukraine bị bao vậy. DPR đã đưa ra lời đề nghị về việc đầu hàng.
Trước đó, nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk thông báo rằng lực lượng dân quân đã chặn con đường cao tốc chiến lược chạy xung quanh Debaltsevo – nơi quân đội Ukraine đang đợi để được tiếp tế đạn dược và thiết bị.
Debaltsevo – một thành phố quan trong trong khu vực Donetsk và là một nút giao thông đường sắt lớn nhất Ukraine. Hiện tại, do cuộc xung đột, nhà ga này đã phải dừng cung cấp các dịch vụ tàu hỏa giữa Donetsk đi các tỉnh còn lại của Ukraine.
Nguyễn Trung (theo vz.ru)