Em gái ông Kim Jong-un sang Hàn Quốc dự hội nghị?

Google News

(Kiến Thức) - Tờ Reuters đưa tin, Bắc Triều Tiên sẽ gửi em gái nhà lãnh đạo Kim Jong-un tới tham dự một sự kiện của Hàn Quốc đầu năm 2015

Thông tin này được tờ Reuters dẫn lời một nhà tổ chức sự kiện ở phía Hàn Quốc đưa tin hôm 4/12. Nếu sự kiện này diễn ra, đây sẽ là lần đầu tiên một thành viên trong gia đình họ Kim sang thăm Hàn Quốc.
Bà Kim Yo-jong được bao gồm trong danh sách lãnh đạo phái đoàn Triều Tiên để tham gia vào một lễ hội ẩm thực theo kế hoạch của một nhóm doanh nghiệp tư nhân Hàn Quốc có quan hệ với Triều Tiên.
Bà Kim Yo-jong và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.
Bà Kim, 27 tuổi được báo chí Triều Tiên đưa tin là đang giữ chức vụ cao của Đảng Lao động.
"Danh sách các thành viên tham gia đã được gửi cho chúng tôi, và bà Kim Yo-jong có ở trong đó", ông Dongbang Young-man nói với Reuters.
Nhóm này đang thảo luận với chính phủ Hàn Quốc để lên kế hoạch cho sự kiện kể trên.
Bộ Thống nhất của Hàn Quốc, trong đó xử lý các mối quan hệ với miền Bắc, đã không đưa ra bình luận khi được hỏi về sự kiện này. 
Hai Tổng thống Hàn Quốc từng tới Triều Tiên để họp thượng đỉnh với cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Il vào năm 2000 và 2007..
Một phái đoàn của các quan chức cao cấp Triều Tiên  đã có chuyến thăm Hàn Quốc bất ngờ trong tháng 10 để dự lễ bế mạc Asian Games được tổ chức bởi Nam Hàn. Tuy nhiên, hai bên đã không thể giữ được quá trình đàm phán vì căng thẳng kéo dài giữa các bên.

Ngô Trang

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

xem xong -

Làm người nổi tiếng thích thật đấy . Làm gì ai cũng biết hết .

Hiển thị thêm bình luận