Em gái ông Kim Jong-un sẽ được thăng cấp bộ trưởng

Google News

(Kiến Thức) - Các chuyên gia Hàn Quốc dự đoán, em gái ông Kim Jong-un có thể được cất nhắc lên cấp bộ trưởng trong đại hội đảng sắp tới.

Mời độc giả theo dõi một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên:


Các chuyên gia của Hàn Quốc hôm 5/5 đưa ra nhận định rằng, em gái Kim Jong-un có thể được bổ nhiệm lên một vị trí cấp bộ trưởng trong đợt đại hội Đảng Lao động Triều Tiên (WPK) dự kiến tổ chức vào ngày 6/5.
Cô Kim Yo-jong (được cho là năm nay 29 tuổi) có khả năng được cất nhắc lên một vị trí tương đương cấp bộ trưởng trong nội bộ đảng WPK trong bối cảnh Triều Tiên đang gấp rút chuẩn bị cho đại hội đảng lần đầu tiên được tổ chức trong vòng 36 năm.
Em gai ong Kim Jong-un se duoc thang cap bo truong
Em gái ông Kim Jong-un đi bỏ phiếu vào hồi tháng 7/2015. 
Cô hiện được cho là đang đảm nhận vị trí Phó chủ tịch Ủy ban trung ương Đảng Lao động Triều Tiên phụ trách các hoạt động tuyên truyền.
“Có khả năng cao rằng, em gái của ông Kim Jong-un sẽ được thăng chức lên bộ trưởng bởi vì cô này đã đúc rút được nhiều kinh nghiệm ngoài thực tế thông qua việc trợ giúp ông Kim Jong-un trong hơn ba năm qua”, Giáo sư Yang Moo-jin thuộc Đại học Hàn Quốc cho Yonhap biết.
Ngoài ra, các chuyên gia còn cho rằng, nếu dự đoán em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Yo-jong được thăng chức được xác thực thì cô sẽ là người trợ giúp đắc lực cho ông Kim Jong-un củng cố quyền lực.
Thanh Nga (theo Yonhap)