EU trừng phạt 13 đại diện ly khai Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Liên minh châu Âu (EU) công bố danh sách trừng phạt 13 đại diện ly khai Ukraine tham gia cuộc bầu cử ngày 2/11 cùng 5 tổ chức liên quan.

Theo đó, danh sách mới này bao gồm các nhân vật chóp bu của hai nước cộng hòa tự xưng ở đông Ukraine. Đó là Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) và Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR).
Cụ thể, các nhân vật của LPR bị EU liệt vào danh sách đen lần này có Chủ tịch Ủy ban bầu cử Trung ương Sergei Kozyakov, Phó Thủ tướng thứ nhất kiêm Bộ trưởng Tài chính Dmitry Semenov, Bộ trưởng Quốc phòng Oleg Bugrov, Bộ trưởng Giáo dục Igor Kostenok, Phó Chủ tịch Hội đồng Quốc gia Oleg Akimov và Bộ trưởng Y tế Larisa Airapetyan.
 Ảnh minh họa.
Trong khi đó, danh sách các đại diện DPR bị trừng phạt lần này bao gồm Phó Chủ tịch Quốc hội Alexander Kofman, Phó Thủ tướng thứ nhất Ravil Khalikov và thành viên Quốc hội Yuri Sivokonenko.
Ngoài ra, EU còn cấm các hoạt động tài chính với 5 đảng và tổ chức của DPR và LPR vì đã đề cử những ứng viên cho cuộc bầu cử lãnh đạo ngày 2/11 mà EU coi là bất hợp pháp. Từ ngày 29/11, lệnh trừng phạt này bắt đầu có hiệu lực.
Ở một diễn biến khác, Cục Hàng không Quốc gia Ukraine vừa ban hành lệnh cấm 4 hãng hàng không Nga bay qua vùng không phận thuộc thành phố Kharkov và Dnepropetrovsk ở miền đông nước này cho tới khi có các thông báo mới.
Thanh Nga