FBI xác định được kẻ hành quyết 2 nhà báo Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ đã xác định được chiến binh thánh chiến Hồi giáo IS đã sát hại hai nhà báo Mỹ, Giám đốc FBI James Comey cho biết.

Tổ chức Hồi giáo dòng Sunni IS đã gây nên sự phẫn nỗ trong dân chúng toàn thế giới khi chúng tung ra đoạn băng ghi lại cảnh hành quyết hai nhà báo người Mỹ là James Foley và Steven Sotloff.
Đoạn video ghi lại cảnh hành quyết một con tin James Foley do IS tung ra.

“Chúng tôi tin rằng, bọn tôi đã xác định được tên đao phủ đó”, Giám đốc Comey tuyên bố với báo giới ở Washington. “Tuy nhiên, tôi sẽ không tiết lộ hắn là ai”.
Trong khi đó, Đại sứ Anh ở Washington, ông Peter Westmacott từng đánh tiếng rằng, các nước đồng minh của họ gằn tìm ra danh tính của nghi can.
Tuy nhiên, ông Comey không hề xác nhận hay bác bỏ các báo cáo rằng, kẻ tình nghi đó có phải là người Anh hay không. Thay vào đó, ông chỉ nói rằng, FBI khá quan ngại khi họ nghe thấy giọng nói vùng Bắc Mỹ trong một đoạn video khác cũng của IS.
Theo đó, đoạn băng tuyên truyền mang tên Ngọn lửa chiến tranh đã được IS tung ra hồi đầu tháng này nhằm chiêu mộ thêm các thành viên Hồi giáo trên khắp thế giới. Trong đoạn băng này, một tên thánh chiến IS nói giọng tiếng Anh vùng Bắc Mỹ.
“Không còn nghi ngờ gì nữa khi một ai đó nói giọng tiếng Anh vùng Bắc Mỹ xuất hiện ở đoạn băng đó. Đó giờ là trọng tâm lớn”, ông Comey nói.
Thanh Nga