Giả thiết mới gây sốc vụ máy bay MH370 mất tích

Google News

Những kẻ khủng bố có thể đã bắt cóc chiếc máy bay MH370 vì 20 kỹ sư Mỹ từ một công ty công nghệ quốc phòng lớn có mặt trên máy bay xấu số, theo báo Anh Express.

Chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã biến mất trên Ấn Độ Dương khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh với 239 người trên máy bay ngày 8/3/2014.
 Các chuyên gia đã cố giải mã một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất mọi thời đại này và phát hiện một kiện hàng hóa lạ nặng 89kg đã được đưa thêm lên máy bay trước khi nó cất cánh.
Gia thiet moi gay soc vu may bay MH370 mat tich
Vụ MH370 mất tích là một trong những bí ẩn hàng đầu trong lịch sử hàng không thế giới.
Ngoài ra, tổng cộng có 20 kỹ sư Mỹ làm việc cho công ty Freescale Semiconductor - một công ty công nghệ nổi tiếng ở Mỹ đã có mặt trên máy bay khi nó biến mất.
Người phát ngôn của Freescale, Mitch Haws cho biết, 20 kỹ sư trên đều là những người có nhiều kinh nghiệm với nền tảng kỹ thuật dày dạn và họ là những nhân viên rất quan trọng của công ty.
Việc mất đi 20 kỹ sư cùng một lúc chắc chắn là một mất mát đáng kể đối với Freescale - công ty chuyên sản xuất và cung ứng chip cho gần như tất cả mọi thiết bị công nghệ, từ điện thoại di động cho đến ô tô và thậm chí cũng hợp tác với quân đội Mỹ trong lĩnh vực công nghệ quốc phòng.
Mặc dù không rõ 20 kỹ sư mất tích nói trên có đang làm việc trong các dự án quốc phòng hay không nhưng việc các kỹ sư có trình độ cao có mặt trên chiếc máy bay mất tích đã dấy lên một giả thiết về lý do xảy ra thảm kịch MH370. Giả thiết đó là, không tặc có thể đã bắt cóc MH370 vì những kỹ sư người Mỹ nói trên.
Các chuyên gia đã cố tìm hiểu lý do vì sao một máy bay chở khách loại lớn như MH370 lại bay suốt nhiều giờ trước khi biến mất hoàn toàn mà không bị phát hiện và thậm chí còn qua mặt được cả các hệ thống radar quân sự trong tối đa 6 giờ.
Trong khi đó, tránh radar bằng công nghệ tàng hình từ lâu là một trong những mục tiêu của ngành công nghiệp quốc phòng và Freescale đã tích cực phát triển chip cho radar quân sự. Trên trang web của công ty, Freescale cho biết các sản phẩm của họ đáp ứng được yêu cầu ứng dụng trong các hệ thống điện tử hàng không, radar, thông tin liên lạc, tên lửa dẫn đường, chiến tranh điện tử cũng như thiết bị nhận dạng bạn hay thù. Thậm chí, tháng 6 năm ngoái, Freescale còn tuyên bố lập ra một nhóm các chuyên gia chuyên sản xuất các sản phẩm cho ngành công nghiệp quốc phòng.
*) Title do Kiến Thức biên tập lại

Mời độc giả xem thêm video: Toàn cảnh vụ mất tích bí ẩn của MH370 (Nguồn: VTC14)

Theo Minh Nhật/Báo Dân Việt