Giẫm đạp kinh hoàng trên cầu ở Ấn Độ, 80 người thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 19 người thiệt mạng và 60 người khác bị thương trong vụ giẫm đạp kinh hoàng trên cầu ở Ấn Độ hôm 15/10.

The Hindu dẫn lời cảnh sát chiều 15/10 cho biết, vụ giẫm đạp kinh hoàng trên cầu ở Ấn Độ xảy ra tại thành phố Varanasi khi hàng nghìn người tìm cách băng qua cây cầu Rajghat để tới làng Domri bên bờ sông Hằng, nơi tổ chức một sự kiện tôn giáo.
Giam dap kinh hoang tren cau o An Do, 80 nguoi thuong vong
Hàng chục người thương vong trong vụ giẫm đạp ở Ấn Độ hôm 15/10. Ảnh: The Hindu. 
Ngay sau khi vụ giẫm đạp xảy ra, các quan chức chính quyền và cảnh sát Ấn Độ khẩn trương tới hiện trường thực hiện công tác cứu hộ. Các nạn nhân bị thương mau chóng được đưa đến bệnh viện chữa trị.
“Một người tử vong vì ngạt thở khi quá đông người chen chúc nhau trên cây cầu chật hẹp. Chính điều này đã dẫn đến sự hỗn loạn và đám đông giẫm đạp lên nhau. Số thương vong có thể còn gia tăng”, ông Daljit Chaudhary, một quan chức Ấn Độ, cho biết.
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cũng đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân trong thảm kịch giẫm đạp vừa xảy ra.
“Xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình của các nạn nhân thiệt mạng trong vụ giẫm đạp ở Varanasi. Cầu nguyện cho những người bị thương. Tôi đã nói chuyện với nhà chức trách và yêu cầu họ cố gắng hết sức giúp đỡ những người bị ảnh hưởng trong thảm kịch này”, Thủ tướng Modi viết trên mạng xã hội Twitter.
Thiên An (Theo The Hindu)