Giữa đại dịch virus corona, người đàn ông bị trói vào cột vì không đeo khẩu trang

Google News

(Kiến Thức) - Một người đàn ông ở Trung Quốc đã bị trói vào cột vì không chịu đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà trong bối cảnh dịch bệnh do virus corona chủng mới (Covid-19) bùng phát và lây lan mạnh.

Theo Daily Mail, đoạn video được truyền thông nhà nước Trung Quốc chia sẻ ghi lại cảnh một người đàn ông họ Jing bị trói vào cột và quắt mắng thậm tệ do không đeo khẩu trang giữa lúc dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra bùng phát.

Mời độc giả xem video: Người đàn ông bị trói vào cột và quắt mắng vì không chịu đeo khẩu trang (Nguồn video: Youtube/GT)

Có thể thấy, nhân viên an ninh dùng dây buộc Jing vào cột bên ngoài nhà trong khi Jing cố giải thích với họ rằng ông chỉ quên đeo khẩu trang.
"Ông có muốn sống không? Dù ông không muốn thì những người khác còn muốn sống", một người mặc đồ bảo hộ vừa chỉ tay vừa giận dữ quát mắng Jing.
Giua dai dich virus corona, nguoi dan ong bi troi vao cot vi khong deo khau trang
Người đàn ông bị trói vào cột vì không đeo khẩu tra khi ra khỏi nhà. Ảnh chụp màn hình. 
Đoạn video được quay vào tuần trước tại một ngôi làng ngoại ô thành phố Puyang, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.
Theo bài đăng của Global Times, nhân viên an ninh đã nhìn thấy Jing không đeo khẩu trang ở làng Huizhai, thị trấn Mengke. Sau đó, họ đã chặn ông lại và đưa ra hình phạt này.
Hành động của đội an ninh đã làm "dậy sóng" các phương tiện truyền thông xã hội ở Trung Quốc. Một cư dân mạng tức giận, kêu gọi chính quyền mở cuộc điều tra: "Hành động này là gì? Ủy ban kỷ luật xin hãy mở cuộc điều tra kỹ càng".
Một ý kiến khác bảo vệ người đàn ông bị trói: "Đừng chỉ nói rằng mọi người không đeo khẩu trang. Người nông dân có thể đi đâu trong làng để mua khẩu trang chứ?"
Chính quyền Mengke đã nắm được vụ việc và cho biết Jing thường xuyên không đeo khẩu trang khi rời khỏi nhà, dù được nhắc nhở nhiều lần.
Tuy nhiên, chính quyền Mengke cũng thừa nhận rằng nhân viên an ninh này đã xử lý vấn đề theo cách không đúng. Họ sẽ bị khiển trách và phải tự phê bình bản thân.
Cảnh sát đang mở cuộc điều tra vụ việc.
Tính đến sáng 19/2, tổng số ca nhiễm Covid-19 trên thế giới đã tăng lên hơn 75.200 ca, trong đó có 2.009 người tử vong. Riêng tại Trung Quốc đại lục, tổng cộng ca nhiễm được xác nhận lên tới 74.185 ca.
Thiên An