Hai máy bay đâm vào nhau rồi rơi xuống hồ, 8 người chết

Google News

Một vụ va chạm máy bay ở bang Idaho, vùng tây bắc nước Mỹ, có thể đã khiến 8 người thiệt mạng. Cảnh sát cho biết trong số các nạn nhân có cả trẻ em.

Trả lời CNN, ông Ryan Higgins, người phát ngôn Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Kootenai, cho biết vụ va chạm máy bay xảy ra trong vùng trời phía trên hồ Coeur d'Alene, khoảng 14h20, ngày 5/7.
Vào thời điểm vụ việc xảy ra có một số nhân chứng nhìn thấy hoặc nghe thấy âm thanh máy bay va chạm. Một số người nhìn thấy hiện trường sau khi các phương tiện rơi. Hồ Coeur d'Alene cuối tuần qua có nhiều người đến vui chơi do trùng với kỳ nghỉ lễ quốc khánh Mỹ.
Hai may bay dam vao nhau roi roi xuong ho, 8 nguoi chet
Hiện trường vụ máy bay rơi trên hồ Coeur d'Alene, bang Idaho, chiều 5/6. Ảnh: Kivitv. 
Hai nạn nhân tử vong trong vụ va chạm đã được đưa khỏi xác máy bay trước khi các phương tiện này chìm xuống hồ. Có 6 nạn nhân còn lại chưa được tìm thấy. Những trường hợp còn mất tích đều được cho là đã tử vong.
Trong số các nạn nhân có cả người lớn và trẻ em. Cảnh sát chưa tiết lộ thêm chi tiết về các nạn nhân. Cơ quan điều tra chưa kết luận về nguyên nhân vụ va chạm và mỗi máy bay chở theo bao nhiêu người.
Ông Higgins cho biết xác máy bay đang ở độ sâu hơn 38 m. Có khả năng phải đến ngày 6 hoặc 7/7 thì lực lượng chức năng mới trục vớt xong.
Người phát ngôn Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), Ian Gregor, cho biết một trong hai máy bay gặp nạn là một chiếc Cessna 206. Thông tin chi tiết về phương tiện còn lại đang được làm rõ.
FAA và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ cũng đang điều tra về vụ va chạm chết người ngày 5/7, theo Ian Gregor.
Theo Thanh Danh/Zingnews.vn