Hai người Việt trên tàu Đài Loan mất tích ở Đại Tây Dương

Google News

(Kiến Thức) - Một con tàu đánh bắt cá của Đài Loan đã mất tích ở Đại Tây Dương từ ngày 26/2. Trong số 49 thuyền viên tàu, có hai người là công dân Việt Nam.

Theo đó, cơ quan giám sát thủy hải sản của vùng lãnh thổ Đài Loan cho biết, con tàu mất tích này là Hsiang Fu Chun nặng 700 tấn đã nhổ neo từ thành phố Cao Hùng hồi tháng 1/2015 để tới đánh bắt cá ở vùng biển cách Quần đảo Falkland 1.700 dặm hải lý về hướng đông. Theo lịch trình, tàu này sẽ quay trở về vào tháng 5 tới.
 Tàu đánh bắt cá Hsiang Fu Chun.

Thuyền viên tàu này đã mất liên lạc với công ty chủ quản vào lúc 3h (giờ địa phương) ngày 26/2. Từ đó cho tới nay, chưa một dấu vết nào của tàu đánh bắt cá Đài Loan này được trông thấy mặc dù đã được tìm kiếm.
"Trong cuộc đối thoại cuối cùng, thuyền trưởng tàu báo với công ty rằng, nước đã tràn vào tàu khi họ đang đánh bắt cá ở vùng biển Đại Tây Dương", người đứng đầu Cơ quan giám sát thủy hải sản, ông Huang Hung-yan nói.
Vị đại diện cơ quan trên cho rằng, con tàu có thể đang lênh đênh trên biển trong tình trạng mất điện bởi vì họ không thấy bất cứ dấu hiệu nào cho thấy nó đã bị chìm xuống biển hay bị cướp. Ngoài ra, ông Huang cũng không loại trừ khả năng tàu đã cập một địa điểm nào đó.
Trên con tàu đánh bắt cá mất tích đó, có 11 công dân tới từ Trung Quốc đại lục. Thuyền trưởng và 1 thành viên đoàn mang quốc tịch Đài Loan cùng 21 công dân Indonesia, 13 người Philippines cùng 2 công dân Việt Nam.
Ít nhất 3 tàu Đài Loan đã được diều tới gần khu vực, nơi tàu Hsiang Fu Chun mất liên lạc. Tuy nhiên, ông Huang nói rằng, họ khó có thể cử thêm máy bay hay tàu tới tham gia hoạt động tìm kiếm vì điều kiện thời tiết bất lợi.
Thanh Nga (theo THX)