Hai nhóm phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ giao đấu ác liệt tại Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Các cuộc giao tranh ác liệt giữa hai nhóm phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ đã diễn ra tại vùng Afrin, Aleppo (Syria).

Theo Al Masdar News, hai nhóm phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn là Harakat Ahrar Al-Sham và Liwaa Al-Hamza đã giao đấu ác liệt tại vùng Janderis, Afrin. Hiện chưa rõ nguyên nhân của cuộc đụng độ, nhưng các phe nhóm thân Ankara được cho là thường xuyên đấu đá lẫn nhau.
Nhiều tay súng trong các nhóm phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ này đã thiết lập căn cứ và chốt kiểm soát tại Afrin trong bối cảnh bọn chúng bất đồng về các khu vực chiếm đóng.
Hai nhom phien quan than Tho Nhi Ky giao dau ac liet tai Aleppo
Hai nhóm phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đấu đá lẫn nhau tại Aleppo. Ảnh minh họa.
Được biết, vùng Afrin đã bị lực lượng thân Thổ Nhĩ kỳ chiếm quyền kiểm soát vào đầu năm 2018 sau chiến dịch quy mô lớn chống lại Các Đơn vị Bảo vệ Nhân dân (YPG).
Trong diễn biến khác trên chiến trường Syria, ngày 23/9, các tay súng thuộc tổ chức Quân đội Quốc gia Syria (SNA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở tỉnh Hasakah đã mở cuộc tấn công vào một nhóm phiến quân khác, Quân đội Syria và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF).

Mời độc giả xem thêm video: Thổ Nhĩ Kỳ tấn công vào Syria hồi năm 2019 (Nguồn video: SANA)

"Cụ thể, các tay súng SNA giao đấu với nhóm phiến quân khác do Ankara hậu thuẫn gần thành phố Ras Al-Ain tối 23/9. Sáng 24/9, lực lượng này nã pháo dữ dội vào tuyến phòng thủ của Quân đội Syria và SDF tại vùng Abu Rasin. Cuộc tấn công tiếp diễn vào chiều cùng ngày và còn được mở rộng sang vùng nông thôn Tal Tamr", AMN đưa tin.
Quân đội Syria và lực lượng SDF đều chưa đáp trả hành động vi phạm lệnh ngừng bắn từ các tay súng do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn này.
Thiên An