Hai thủ lĩnh khét tiếng IS chết thảm tại Deir Ezzor

Google News

(Kiến Thức) - Liên quân Mỹ thông báo đã tiêu diệt hai thủ lĩnh IS trong chiến dịch quân sự phối hợp với Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tại Deir Ezzor.

Theo Al Masdar News, Liên quân Mỹ mới đây thông báo đã tiêu diệt hai thủ lĩnh IS trong chiến dịch quân sự phối hợp với Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tại Deir Ezzor.
Trong thông cáo ngày 22/5, liên quân Mỹ nêu rõ: "Ngày 17/5, Lực lượng Dân chủ Syria đã đột kích một căn cứ của phiến quân IS tại tỉnh Deir Ezzor, và trong cuộc tấn công này, hai chỉ huy cấp cao IS là Ahmed Issa Ismail Al-Zawy và Ahmed Abd Muhammad Hassan al-Jughaifi đã bị tiêu diệt".
Hai thu linh khet tieng IS chet tham tai Deir Ezzor
Liên quân Mỹ thông báo hai thủ lĩnh IS vừa bị tiêu diệt tại Deir Ezzor. Ảnh: Independent.
Thông cáo cũng khẳng định, việc tiêu diệt hai tên thủ lĩnh IS này sẽ giúp ngăn chặn các cuộc tấn công trong tương lai nhằm vào dân thường và lực lượng an ninh trong khu vực.
Được biết, thành phố Deir Ezzor và vùng nông thôn ở đó đã bị tàn phá nặng nề trong các cuộc xung đột tại Syria, bởi đây vẫn là một trong những khu vực hay xảy ra tranh chấp nhất trong nhiều năm.
Theo quân đội Nga, chính quyền địa phương sẵn sàng tái thiết lại thành phố nhưng chưa có đủ nhân lực để làm việc này.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria giành lại căn cứ quân sự gần Damascus trước đây (Nguồn video: VTC14)

Người đứng đầu Trung tâm Hòa giải Nga ở Syria, Thiếu tướng Oleg Goravlyov, trước đó cho biết tình hình tại các khu vực nằm dưới sự kiểm soát của liên quân Mỹ đang trở nên khó khăn hơn, khi ông nhấn mạnh rằng các cuộc tấn công mới của tổ chức khủng bố IS là đáng lo ngại.
Al Masdar News đưa tin ngày 22/5, nhóm khủng bố IS liên tục tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào Quân đội Syria và lực lượng SDF trên khắp các mặt trận ở quốc gia Trung Đông này trong những tuần qua.
"Trong tháng 5, phiến quân IS đã lợi dụng sự bùng phát của dịch COVID-19 để tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào căn cứ quân sự, khu kinh tế, cơ sở hạ tầng,...của lực lượng Syria. Cuộc giao tranh diễn ra chớp nhoáng, sau đó các tay súng IS rút về vùng sa mạc rộng lớn", nguồn tin cho hay.
Thiên An