Hamas chấp thuận lệnh ngừng bắn 24 giờ

Google News

(Kiến Thức) - Phong trào Hồi giáo cực đoan Hamas ở Palestine vừa đồng ý đề nghị của Liên Hợp Quốc về một thỏa thuận ngừng bắn 24 giờ ở Dải Gaza.

Thông tin trên được các phương tiện truyền thông Palestine đồng loạt đưa tin vào ngày 27/7. Theo đó, Hamas sẽ bắt đầu dừng các hoạt động bắn phá chống lại quân đội Israel trong trong vòng 24 giờ, tính từ thời điểm 15:00 (tức 11h GMT) ngày 27/7.
Một vụ bắn phá rocket ở Dải Gaza. (Ảnh minh họa)
Phía chính quyền Israel chưa đưa ra bất cứ bình luận về tuyên bố trên. Ngoài ra, theo cơ quan báo chí của Quân đội Israel, quân đội nước này đã khôi phục lại hoạt động chiến sự ở Dải Gaza từ 3 giờ truớc khi nhận thông tin từ Hamas nhằm đáp trả các đợt nã đạn pháo của Hamas. Trước đó, Nội các An ninh Israel ngày 26/7 đã quyết định gia hạn lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza thêm 24 giờ nữa trước kiến nghị từ phía Liên Hiệp Quốc. Theo đó, phía Israel sẽ tiếp tục ngừng các đợt bắn phá của mình từ lúc 9h (tức 5h GMT) ngày 26/7 cho tới 21h (tức 17h GMT) ngày 27/7.
Tuy nhiên, Hamas từ chối gia hạn thỏa thuận ngừng bắn này. Vì thế, các chiến binh của phong trào này tiếp tục mở các cuộc tấn công tên lửa và súng cối chống lại Israel.
Quân đội Israel cho hay đã có bảy tên lửa được bắn từ các vùng đất của người Palestine vào Israel sáng 27/7. Hai trong số bảy tên lửa này đã bị chặn bởi hệ thống phòng không Vòm Sắt của Israel trong khi năm quả rocket khác phát nổ trên lãnh thổ Israel.
Thanh Nga (theo IT)