Hamas xử tử 18 người làm nội gián cho Israel

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm vũ trang Hamas tại Gaza đã xử tử 18 người Palestine bị cáo buộc làm nội gián cho Israel vào ngày 22/8.

Các chiến binh của nhóm Hamas chuẩn bị xử tử một người bị cáo buộc làm nội gián cho Israel.
Những chiến binh đeo mặt nạ và mặc trang mục màu đen đã xử tử 7 nghi phạm nội gián trên quảng trường đông người bên ngoài một nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Gaza vào ngày hôm qua (22/8). Một đoạn video truyền hình cho thấy đám đông các thanh niên tập trung tại khu vực diễn ra vụ xử trước đó. Máu vẫn chảy trên đường phố và vỏ đạn lăn lóc tại hiện trường.
Trước đó, nhóm vũ trang Hamas cũng xử tử 11 người vì tội danh cung cấp thông tin cho Israel tại một đồn cảnh sát bỏ hoang ở thành phố Gaza. Chỉ trong tháng 8 này, nhóm vũ trang Hamas đã tiến hành 3 vụ xử tử những người bị cáo buộc cung cấp thông tin tình báo cho quân đội Israel.
“Họ cung cấp thông tin cho kẻ thù về nơi đồn trú hầm trú ẩn, kho chứa bom và rocket”, một lá thư kết tội để lại hiện trường vụ xử tử viết.
Trong nhiều năm qua, Israel đã thành lập một mạng lưới liên lạc trên lãnh thổ Palestine, sử dụng sức ép và hối lộ để dụ dỗ người Palestine cung cấp thông tin tình báo cho Israel.
Trong khi đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 22/8 đe dọa sẽ tăng cường chiến dịch quân sự chống lại nhóm Hamas và tuyên bố nhóm này sẽ phải trả giá đắt, sau khi một bé gái 4 tuổi người Israel thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng đạn cối từ dải Gaza.
Ngay sau đó, các quan chức của Palestine đã cáo buộc quân đội Israel đã tiến hành không kích san phẳng một ngôi nhà ở thành phố Gaza, khiến ít nhất 40 người bị thương.
Hà Vũ (theo Reuters)