Hàn Quốc bắt giữ nghi can dọa giết Đại sứ Mỹ

Google News

Cảnh sát Hàn Quốc tuyên bố đã bắt giữ một người đàn ông 33 tuổi không nghề nghiệp được cho là đã dọa giết Đại sứ Mỹ Mark Lippert.

AP dẫn lời cảnh sát Hàn Quốc ngày 24/7 cho biết, người đàn ông này bị tình nghi đã viết một bức thư bằng tiếng Anh trong đó thề sẽ giết ông Lippert với “chất độc nguyên tử” trên trang web của Nhà Trắng ngày 8/7.
Han Quoc bat giu nghi can doa giet Dai su My
Khuôn mặt với vết sẹo dài của ông Lippert sau vụ tấn công hồi tháng 3 vừa qua. 
Người đàn ông tên Lee này sau đó đã bác bỏ cáo buộc trên. Tuy nhiên, cảnh sát đã tìm ra một bản nháp lời đe dọa này cùng lịch sử truy cập trang web của Nhà Trắng trên máy tính của ông ta.
Vụ việc này xảy ra chỉ vài tháng sau khi ông Lippert bị một người đàn ông khác dùng dao tấn công khiến ông bị thương ở mặt và tay hồi tháng 3 và phải điều trị tại bệnh viện Seoul trong vòng 5 ngày.
Cảnh sát cho biết, bức thư của người đàn ông này đầy những lỗi ngữ pháp và không nêu rõ lý do tại sao ông ta lại muốn giết chết ông Lippert.
Cuộc điều tra liên quan đến lời đe dọa giết ông Lippert được tiến hành theo yêu cầu của Đại sứ quán Mỹ tại Seoul. Nếu bị kết tội, người đàn ông này có thể sẽ phải ngồi tù 5 năm.
Trước đó, người đàn ông gây ra vụ tấn công ông Lippert hồi tháng 3 bị kết tội mưu toan giết người. Cảnh sát Hàn Quốc cho biết, người đàn ông này chọn ông Lippert làm mục tiêu tấn công để phản đối cuộc tập trận chung Mỹ- Hàn mà Triều Tiên coi là hành động chuẩn bị xâm lược nước này. Trong khi Mỹ và Hàn Quốc tuyên bố cuộc tập trận này chỉ đơn thuần mang tính phòng vệ./.
Theo VOV