Hàng loạt phiến quân IS đầu hàng dân quân người Kurd

Google News

(Kiến Thức) - Theo truyền thông địa phương, hàng loạt phiến quân IS đã đầu hàng dân quân người Kurd sau khi bị cắt đứt tuyến đường tiếp tế giữa Iraq và Syria.

Hãng tin Bas News của người Kurd ngày 23/11 dẫn lời một chỉ huy tiền tuyến của lực lượng người Kurd ở Gwer, Qadr Qadr cho biết, nhiều phiến quân IS đã đầu hàng các chiến binh Peshmerga do tuyến đường tiếp tế nối giữa Iraq và Syria bị cắt đứt sau các cuộc không kích của liên quân Mỹ.
Ông cho biết thêm, một số chiến binh khủng bố IS đã rút lui về thành trì Mosul trong khi nhiều tay súng khác tiếp tục đầu hàng.
Hang loat phien quan IS dau hang dan quan nguoi Kurd
Các chiến binh người Kurd tại lối vào Hawija ngày 9/3/2015 sau khi giành lại thị trấn này từ tay IS.
Ngày 21/11, các chiến binh Peshmerga được cho là đã bắt giữ ba thủ lĩnh IS khi chúng đang cố đột nhập vào thành phố Sinjar, Iraq, hãng DPA dẫn nguồn tin trong dân quân người Kurd cho biết.
Được biết, lực lượng người Kurd đã giải phóng 28 ngôi làng và tiêu diệt 300 chiến binh khủng bố trong cuộc tấn công giành lại thành phố Sinjar từ nhóm IS hồi đầu tháng.
Người Kurd hiện kiểm soát con đường nối Mosul và Sinjar từ phiến quân IS ngày 12/11. Nhiều chiến binh IS đang tìm cách rút lui sau khi chịu tổn thất nặng nề, Taib Abdulla Gurdy của lực lượng người Kurd Peshmerga nói với Sputnik trong một cuộc phỏng vấn.
Theo ông Gurdy, không có binh sĩ chính phủ Iraq nào tham gia cuộc chiến chống IS này ngoại trừ các lực lượng dân quân tình nguyện người Kurd.
Phiến quân IS đang mất đi nhiều chiến binh và vũ khí hạng nặng. Trong chiến dịch quân sự gần đây, lực lượng người Kurd đã tiêu diệt Abu Jihad – một thủ lĩnh đặc trách tình báo của IS tại tỉnh Sinjar.
Thiên An (Theo Sputnik)