Hé lộ lý do nữ nghị sĩ thuê người “thủ tiêu” chồng?

Google News

(Kiến Thức) - Một nữ nghị sĩ Brazil mới đây bị cáo buộc là chủ mưu vụ sát hại chồng bà, mục sư Anderson do Carmo.

Theo Guardian, Anderson do Carmo, 42 tuổi, bị bắn chết vào tháng 6/2019 khi ông trở về ngôi nhà nơi ông chung sống với vợ, nữ nghị sĩ Brazil Flordelis dos Santos de Souza.
Bà Souza, 59 tuổi, khẳng định chồng bà đã bị những tên cướp sát hại. Tuy nhiên, cảnh sát cho rằng chính bà Souza là chủ mưu vụ giết người này.
"Theo kết luận của cuộc điều tra, bà ấy (Souza) đã lên kế hoạch cho vụ giết người hèn nhát này. Động cơ khiến nữ nghị sĩ ra lệnh sát hại chồng là vì không hài lòng với cách sống của người chồng và sự bất đồng tài chính", một nhà điều tra nói với các phóng viên trong khi những người thân của bà Souza bị còng tay, áp giải đi vì liên quan đến vụ án.
He lo ly do nu nghi si thue nguoi “thu tieu” chong?
Nữ nghị sĩ Brazil Flordelis dos Santos de Souza. Ảnh: Getty. 
Truyền thông địa phương đưa tin, âm mưu giết người này bắt đầu từ tháng 5/2018, khi những người thân của bà Souza bí mật tẩm thạch tín vào thức ăn của mục sư Anderson. Sự việc kết thúc sau hơn một năm, vào ngày 16/6/2019, khi mục sư này được tìm thấy với nhiều vết đạn trên cơ thể tại nhà riêng ở Niteroi, gần Rio de Janeiro.
Trong khoảng thời gian hơn một năm, Anderson được cho là đã nhiều lần "thoát chết" trong các vụ đầu độc thức ăn, đồ uống hoặc vụ cướp dàn dựng.
Hiện, nữ nghị sĩ Souza chưa bị bắt giữ do bà đang được hưởng quyền miễn trừ của Quốc hội.

Mời độc giả xem thêm video: Nữ y tá giết người ở Nhật Bản (Nguồn video: Vietnamnet.vn)

Tuy nhiên, phía cảnh sát cho biết, hồ sơ cuộc điều tra và bằng chứng truy tố bà Souza đã được gửi tới Hạ viện. Bà Souza có thể sẽ bị truất ghế trong Quốc hội, qua đó cho phép các thủ tục tố tụng hình sự nhanh chóng được tiến hành.
Bà Flordelis Souza sinh ra và lớn lên ở Jacarezinho, một khu ổ chuột ở Rio, nơi bà bắt đầu sự nghiệp ca hát và gặp người chồng tương lai vào đầu những năm 1990. Bà được bầu vào Quốc hội vào năm 2018.
Thiên An