Hé lộ tình tiết gây sốc vụ sát hại nhà báo Khashoggi

Google News

(Kiến Thức) - Một cuốn sách mới đây đã hé lộ những thông tin chi tiết về vụ nhà báo Jamal Khashoggi bị sát hại tại lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, hồi tháng 10/2018.

Theo Daily Mail, cuốn sách mới của phóng viên Jonathan Rugman đã hé lộ những chi tiết gây sốc về vụ sát hại nhà báo Khashoggi tại lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul cách đây hơn một năm.
Trong đó, Jonathan nói về việc nhà báo Khashoggi bị "dụ dỗ" đến lãnh sự quán ở Istanbul, sau đó bị khống chế, tiêm thuốc an thần và bị làm ngạt bằng một túi nilon trùm qua đầu.
He lo tinh tiet gay soc vu sat hai nha bao Khashoggi
  Nhà báo Jamal Khashoggi bị sát hại hồi tháng 10/2018. Ảnh: AP. 
Điều xảy ra sau đó với thi thể nhà báo này còn kinh khủng hơn nữa khi ông Khashoggi bị những tên sát thủ phân xác bằng cưa điện để phi tang. Các bộ phận cơ thể được bỏ vào túi và mang ra khỏi lãnh sự quán Saudi Arabia. Hiện tại, nơi an nghỉ cuối cùng của ông Jamal Khashoggi vẫn là một bí ẩn.
"Gia đình nhà báo Khashoggi cũng không biết thi thể ông ấy ở đâu", cuốn sách mới cho biết.
Trước đó, ngày 2/10/2018, nhà báo Khashoggi, cây bút bình luận của tờ The Washington Post và là người có quan điểm chỉ trích các chính sách của chính quyền Saudi Arabia, "mất tích" sau khi vào lãnh sự quán Saudi Arabia ở thành phố Istanbul để làm thủ tục kết hôn với một phụ nữ Thổ Nhĩ Kỳ.

Mời độc giả xem video về vụ nhà báo Khashoggi bị mất tích và sát hại (Nguồn: BBC)

Riyadh ban đầu nói rằng họ không hay biết về số phận của nhà báo mất tích Khashoggi. Tuy nhiên, đến ngày 20/10/2018, Saudi Arabia thừa nhận ông Khashoggi đã chết sau một cuộc "ẩu đả" trong lãnh sự quán nước này tại Istanbul.
Sau vụ việc, Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman bị tình nghi là người đã ra lệnh “thủ tiêu” nhà báo Khashoggi. Tuy nhiên, phía Riyadh một mực phủ nhận cáo buộc này.
Đến tháng 9/2019, Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman tuyên bố ông chịu trách nhiệm đối với vụ ám sát nhà báo Jamal Khashoggi hồi năm 2018 do các đặc vụ của nước này thực hiện "bởi vì vụ việc đã xảy ra dưới thời tôi nắm quyền".
Thiên An