Hoảng hốt hai anh em sinh đôi thích mặc váy, chơi búp bê

Google News

Hai anh em sinh đôi Caleb và Kai không chỉ thích chơi ô tô, mô hình mà còn có sở thích đặc biệt là mặc váy và chơi búp bê như các bé gái...

Hai anh em song sinh Caleb và Kai, ở Mỹ không chỉ thích chơi ô tô, mô hình mà còn có sở thích đặc biệt “mặc váy chơi búp bê” như các bé gái. Theo hiệp hội tâm lý y học trẻ em, hành vi của hai cậu bé là rất bình thường.
Cặp anh em sinh đôi thích mặc váy đóng giả công chúa băng Anna và Elsa nổi tiếng. Hơn nữa, không chỉ đam mê súng nhựa, mô hình những cậu bé khác, hai anh em song sinh còn thích chơi búp bê như các bé gái.
 Hai anh em song sinh có sở thích mặc váy chơi búp bê như các bé gái.
 
“Cả Caleb và Kai đều rất vui vẻ mỗi lần chúng mặc váy và chơi búp bê những bé gái. Mặc dù các con có sở thích khác lạ nhưng vợ chồng tôi luôn ủng hộ và khuyến khích các con phát triển một cách tự nhiên.”, chị Gabriella, mẹ của cặp song sinh chia sẻ.
Theo lời kể của chị Gabriella, hai cậu bé có sở thích đặc biệt mặc váy, chơi búp bê, làm tóc và thậm chí là sơn móng tay sau khi xem bộ phim hoạt hình nổi tiếng công chúa băng Anna và Elsa. Tuy nhiên, họ không hề trách mắng hay ép con phải có sở thích như các bé trai khác.
“Chúng tôi luôn khuyến khích con phải sáng tạo và thể hiện tích cách của mình. Tôi cho rằng khi chơi búp bê, chúng sẽ học được cách quan tâm và chăm sóc cho người khác. Nếu các bé trai có thể mặc đồ cướp biển và chơi đánh trận giả thì tại sao lại không thể mặc váy và chơi búp bê?” anh Joe, cha của cặp đôi cũng hoàn toàn ủng hộ sở thích của con.
Anh chị Joe cũng cho biết ngay cả bạn bè, người thân cũng thắc mắc về cách giáo dục con cái của anh chị: “Không chỉ chơi búp bê hay mặc váy mà chúng cũng thích bắn cung, bắn súng, chơi đấu kiếm vì thế tôi nghĩ các con tôi hoàn toàn bình thường. Tôi để các con suy nghĩ theo cách riêng và không làm phiền chúng. Tôi không quan tâm chúng làm gì hay chúng là ai, tôi chỉ cần chúng luôn hạnh phúc.”
Chuyên gia tâm lý cho biết hành vi và sở thích khách giới của hai bé là hoàn toàn bình thường.
Hành vi của cặp song sinh là hoàn toàn bình thường
Theo Viện tâm lý y học lâm sàng và hiệp hội các nhà tâm lý học trẻ em, bà Emma Citron cho biết: “hành vi của hai cậu bé Calbe và Kai rất bình thường. Việc được yêu thích và chơi các loại đồ chơi của các bé gái sẽ giúp bé trai phát triển trí tuệ, trí tưởng tượng và thấu hiểu người khác hơn.
“Để trẻ phát triển toàn diện và có tuổi thơ trọn vẹn, điểm mấu chốt là các bậc cha mẹ không nên ép buộc con cái vào khuôn mẫu ý nghĩ và buộc chúng phải làm những điều quá truyền thống nhưng việc con trai thì phải chơi mô hình và con gái thì phải chơi búp bê.”, bà Emma tư vấn.
Theo Đời sống Pháp Luật