Hơn 600 người chết bởi vũ khí hóa học Syria?

Google News

(Kiến Thức) - Phe đối lập vừa cáo buộc lực lượng của Tổng thống Bashar al-Assad đã gây ra cái chết của ít nhất 635 người do tấn công bằng vũ khí hóa học trong ngày 20/8.

Những nạn nhân bị chết ở huyện Huta, phía Đông Damascus.
Theo họ, ngoài ra còn có hàng trăm người đã bị nhiễm độc. Đây là tin của truyền hình Al-Arabiya, dẫn nguồn giấu tên của Ủy ban điều phối địa phương nghiên cứu cuộc nội chiến ở Syria.
Trước đó, Reuters dẫn lời các nhà hoạt động Syria giấu tên nói rằng ít nhất có 213 người chết do việc quân chính phủ sử dụng vũ khí hóa học.
Tổ chức nhân quyền Syrian Observatory for Human Rights khi nói về vụ ném bom ngày 20/8 đã viết trên trang Facebook của mình về con số hàng chục nạn nhân, bao gồm cả phụ nữ, trẻ em và hàng trăm người bị thương.
Theo Reuters, đây là cuộc tấn công hóa học của chính quyền hôm Thứ Tư, ngày 20/8. Mục tiêu của quân đội chính phủ là huyện Huta, nằm ở phía đông Damascus, do quân nổi dậy kiểm soát.
Hiện tại không thể kiểm tra thông tin về việc sử dụng vũ khí hóa học ở Huta. Đại diện của Tổ chức quan sát nhân quyền Syria kêu gọi Liên Hợp Quốc gửi người đến khu vực nói trên để kiểm tra thông tin của các nhà hoạt động đối lập, cũng như cung cấp viện trợ y tế cần thiết cho các nạn nhân.
Văn Bình (theo VOR)