Họp kín ở Kansas: Tỷ phú Trump bất ngờ thất bại

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc họp kín ở Kansas bầu chọn ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa, Thượng nghị sĩ Ted Cruz giành chiến thắng cách biệt trước tỷ phú Donald Trump.

Video Thượng nghị sĩ Ted Cruz phát biểu sau khi giành chiến thắng ở Kansas (Nguồn RT):
RT đưa tin, trong cuộc họp kín ở Kansas chọn ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa ngày 5/3, Thượng nghị sĩ Ted Cruz giành chiến thắng cách biệt trước tỷ phú Donald Trump, với 51,3% số phiếu ủng hộ, trong khi ông Trump chỉ giành được 23,9%.
Với chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu kín ở Kansas, Thượng nghị sĩ Cruz được dự đoán sẽ giành được ít nhất 17 phiếu đại biểu, trong khi ứng viên Trump giành thêm 6 phiếu.
Hop kin o Kansas: Ty phu Trump bat ngo that bai
Thượng nghị sĩ Ted Cruz. 
Được biết, trong ngày bầu cử sơ bộ 5/3, các ứng viên Đảng Cộng hòa cũng tiến hành bỏ phiếu ở các bang Louisiana, Kentucky và Maine.
Đến thời điểm hiện tại, ông Ted Cruz đã giành chiến thắng ở 5 bang, bao gồm Kansas, Alaska, Oklahoma, Iowa, bang nhà Texas. Ông cũng được dự đoán sẽ dẫn đầu ở Maine.
Tuy nhiên, tỷ phú Trump hiện vẫn dẫn đầu ở phía Đảng Cộng hòa với 329 phiếu đại biểu. Tiếp đến là ông Cruz với 239 phiếu.
Trong cuộc bỏ phiếu tại Kansas, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders giành chiến thắng trước ứng cử viên số một của Đảng Dân chủ, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và sẽ giành thêm được 33 phiếu đại biểu.
Tại bang Nebraska, đài CBS News dự đoán Thượng nghị sĩ Bernie Sanders đánh bại bà Clinton. Với 75% số phiếu được kiểm, ông Sanders giành được 55% số phiếu ủng hộ, trong khi bà Clinton có 45% phiếu bầu.
Tuy nhiên, ở bang Louisiana, bà Clinton lật ngược “thế cờ” khi giành lại vị trí dẫn đầu trước đối thủ Sanders. Được biết, Louisiana sẽ có 51 phiếu đại biểu dành cho Đảng Dân chủ.
Được biết, với các cuộc bỏ phiếu sơ bộ hôm 5/3, Đảng Dân chủ sẽ có thêm 109 phiếu đại biểu.
Thiên An (Theo RT)