Họp kín ở Nevada: Bà Clinton thắng sít sao TNS Sanders

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc họp kín ở Nevada để bầu chọn ứng viên Tổng thống Mỹ, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton giành chiến thắng sít sao trước Thượng nghị sĩ Bernie Sanders.

Truyền thông đưa tin ngày 21/2, trong cuộc họp kín ở Nevada để bầu chọn ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ hôm 20/2, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã giành chiến thắng sít sao trước Thượng nghị sĩ Bernie Sanders.
Cụ thể, với 2/3 số phiếu được kiểm, bà Clinton giành được 52,2% số phiếu ủng hộ trong khi ông Sanders có 47,7% phiếu bầu.
Hop kin o Nevada: Ba Clinton thang sit sao TNS Sanders
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. 
“Gửi tới tất cả những ai ở Nevada, đây là chiến thắng của các bạn. Cám ơn các bạn”, cựu Ngoại trưởng Mỹ Clinton nói với người ủng hộ, ngay sau khi Fox News và NBC News công bố kết quả bỏ phiếu.
Được biết, ông Sanders đã gọi điện cho cựu Ngoại trưởng Mỹ để chúc mừng chiến thắng của bà tại Nevada.
Trước đó, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders đã dẫn đầu trong cuộc bỏ phiếu ở New Hampshire chọn ra ứng viên Tổng thống Mỹ đại diện cho Đảng Dân chủ hôm 9/2, với 56% số phiếu bầu. Cựu Ngoại trưởng Clinton giành được 42% số phiếu ủng hộ.
Ngày 1/2, bà Clinton giành chiến thắng trong cuộc họp kín ở bang Iowa, với 53,1% số phiếu ủng hộ. Thượng nghị sĩ Mỹ Sanders đứng sau với 48,3% số phiếu bầu.
Trong diễn biến khác, tỷ phú Donald Trump vừa tuyên bố giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu ở bang South Carolina để bầu chọn ứng viên Tổng thống Mỹ đại diện cho Đảng Cộng hòa, với 34% số phiếu ủng hộ tính tới thời điểm hiện tại.
Thiên An (Theo Sputnik)